Chủ tịch Chi nhánh tại Mỹ của "gã khổng lồ" xe hơi Toyota Jim Lentz ngày 23/2 đã thừa nhận sai lầm trong ứng phó trước những khiếu nại của khách hàng về "sự cố tăng tốc đột ngột" đối với các dòng xe của hãng này, song ông Lentz hứa Toyota "sẽ sản xuất những sản phẩm an toàn hơn."
Đây được cho là động thái đầu tiên, mở đường cho hàng loạt các cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ đối với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này.
Chủ tịch Jim Lentz cho biết Toyota thừa nhận sai lầm vì "đã mất một thời gian quá dài để hiểu rõ điều gì đang diễn ra với sự cố hiếm gặp này." Theo ông, Toyota đã không tính đến "thói quen sử dụng phương tiện của khách hàng" khi tìm hiểu về lỗi chân ga trong khi lại "vội vã phân tích và lý giải" dựa trên các thông số kỹ thuật.
Ông nói: "Giờ đây, chúng tôi đã hiểu rằng cần phải nghĩ theo một hướng khác khi điều tra những khiếu nại cũng như trao đổi thông tin nhanh và hiệu quả hơn với các khách hàng và giới hữu trách." Tuy nhiên, ông Lentz vẫn khẳng định bộ điều chỉnh tốc độ của Toyota không phải là nguyên nhân gây ra sự cố tăng tốc nguy hiểm.
Ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota điều trần tại ủy ban vào tuần tới về các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như tìm ra hướng xử lý vấn đề./.
Đây được cho là động thái đầu tiên, mở đường cho hàng loạt các cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ đối với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này.
Chủ tịch Jim Lentz cho biết Toyota thừa nhận sai lầm vì "đã mất một thời gian quá dài để hiểu rõ điều gì đang diễn ra với sự cố hiếm gặp này." Theo ông, Toyota đã không tính đến "thói quen sử dụng phương tiện của khách hàng" khi tìm hiểu về lỗi chân ga trong khi lại "vội vã phân tích và lý giải" dựa trên các thông số kỹ thuật.
Ông nói: "Giờ đây, chúng tôi đã hiểu rằng cần phải nghĩ theo một hướng khác khi điều tra những khiếu nại cũng như trao đổi thông tin nhanh và hiệu quả hơn với các khách hàng và giới hữu trách." Tuy nhiên, ông Lentz vẫn khẳng định bộ điều chỉnh tốc độ của Toyota không phải là nguyên nhân gây ra sự cố tăng tốc nguy hiểm.
Ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota điều trần tại ủy ban vào tuần tới về các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như tìm ra hướng xử lý vấn đề./.
(TTXVN/Vietnam+)