Đây được cho là động thái đầu tiên, mở đường cho hàng loạt các cuộc điềutrần tại Quốc hội Mỹ đối với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này.
Chủ tịch Jim Lentz cho biết Toyota thừa nhận sai lầm vì "đã mất một thờigian quá dài để hiểu rõ điều gì đang diễn ra với sự cố hiếm gặp này." Theo ông,Toyota đã không tính đến "thói quen sử dụng phương tiện của khách hàng" khi tìmhiểu về lỗi chân ga trong khi lại "vội vã phân tích và lý giải" dựa trên cácthông số kỹ thuật.
Ông nói: "Giờ đây, chúng tôi đã hiểu rằng cần phải nghĩ theo một hướngkhác khi điều tra những khiếu nại cũng như trao đổi thông tin nhanh và hiệu quảhơn với các khách hàng và giới hữu trách." Tuy nhiên, ông Lentz vẫn khẳng địnhbộ điều chỉnh tốc độ của Toyota không phải là nguyên nhân gây ra sự cố tăng tốcnguy hiểm.
Ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota điều trần tại ủy ban vào tuần tớivề các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như tìm ra hướng xử lý vấnđề./.