Toyota nhận sai lầm

Toyota nhận sai lầm trong xử lý sự cố xe hơi

Toyota ngày 23/2 đã thừa nhận sai lầm trong ứng phó trước những khiếu nại của khách hàng về "sự cố tăng tốc đột ngột" ở các dòng xe.
Chủ tịch Chi nhánh tại Mỹ của "gã khổng lồ" xehơi Toyota Jim Lentz ngày 23/2 đã thừa nhận sai lầm trong ứng phó trước nhữngkhiếu nại của khách hàng về "sự cố tăng tốc đột ngột" đối với các dòng xe củahãng này, song ông Lentz hứa Toyota "sẽ sản xuất những sản phẩm an toàn hơn."

Đây được cho là động thái đầu tiên, mở đường cho hàng loạt các cuộc điềutrần tại Quốc hội Mỹ đối với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này.

Chủ tịch Jim Lentz cho biết Toyota thừa nhận sai lầm vì "đã mất một thờigian quá dài để hiểu rõ điều gì đang diễn ra với sự cố hiếm gặp này." Theo ông,Toyota đã không tính đến "thói quen sử dụng phương tiện của khách hàng" khi tìmhiểu về lỗi chân ga trong khi lại "vội vã phân tích và lý giải" dựa trên cácthông số kỹ thuật.

Ông nói: "Giờ đây, chúng tôi đã hiểu rằng cần phải nghĩ theo một hướngkhác khi điều tra những khiếu nại cũng như trao đổi thông tin nhanh và hiệu quảhơn với các khách hàng và giới hữu trách." Tuy nhiên, ông Lentz vẫn khẳng địnhbộ điều chỉnh tốc độ của Toyota không phải là nguyên nhân gây ra sự cố tăng tốcnguy hiểm.

Ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota điều trần tại ủy ban vào tuần tớivề các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như tìm ra hướng xử lý vấnđề./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.