Trị giá đơn đặt hàng Paris Airshow vượt 100 tỷ USD

Giá trị các đơn đặt hàng máy bay tại triển lãm Paris Airshow đã vượt 100 tỷ USD, trong đó Boeing và Airbus có nhiều đơn hàng lớn.
Giá trị các đơn đặt hàng tại triển lãm hàng không Paris Airshow đã vượt 100tỷ USD ngày 19/6, trong bối cảnh cả hai hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) vàAirbus (châu Âu) đều nhận được các đơn đặt hàng lớn về máy bay tiết kiệm nhiênliệu.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, Ryanair, đã đặt mua 175 chiếc Boeing737-800, trị giá 15,6 tỷ USD. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất của một hãng hàngkhông châu Âu đối với Boeing.

Giám đốc điều hành Ryanair, Michael O'Leary cho biết ông đang làm việc để đặtmua khoảng 200 chiếc Boeing 737 MAX thế hệ tiếp theo trong năm nay, với giá trịkhoảng 20 tỷ USD.

Ngoài ra, công ty cho thuê máy bay của Mỹ, CIT Aerospace, đã đặt hàng 30chiếc 737 MAX, trị giá 3 tỷ USD.

[Airbus A350 đời mới đắt hàng ở triển lãm Le Bourget]

Airbus cũng nhận được đơn đặt hàng 25 chiếc A350, trị giá 7,2 tỷ USD, từ hãnghàng không Air France-KLM (Pháp) và hơn 30 chiếc A350-900, trị giá 8,6 tỷ USD,từ hãng Singapore Airlines (Singapore).

Bên cạnh đó, SriLankan Airlines cũng đặt hàng 6 chiếc A330-300 và cam kết mua4 chiếc A350-900 trong một hợp đồng trị giá 2,6 tỷ USD.

A350 là sản phẩm được Airbus tung ra để cạnh tranh với mẫu máy bay 787Dreamliner của Boeing.

Cuộc cạnh tranh giữa hai "người khổng lồ" này được đánh giá "nét nổi bật" tạitriển lãm hàng không lần này, khi các hãng chế tạo máy bay tranh giành để đápứng nhu cầu ngày càng tăng đối với việc di chuyển bằng đường hàng không tại cácthị trường mới nổi, đặc biệt là tại châu Á và Trung Đông.

Được tổ chức lần thứ 50 tại sân bay Le Bourget ở ngoại ô Paris, triển lãmhàng không Paris Airshow không chỉ có máy bay thương mại mà còn có cả các máybay quân sự như chiếc Su-35 của Nga./.

T.M (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Ông Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Dư địa mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal

Quy mô của ngành công nghiệp phục vụ cho người Hồi giáo ngày càng phát triển; trong đó, Indonesia là thị trường Halal lớn nhất thế giới, tạo dư địa để mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng Việt Nam.