Trung Quốc gồng mình trước 'cơn bão mua sắm' dịp Lễ Độc thân

Thường được so sánh với dịp Black Friday ở Mỹ, dịp Lễ Độc thân là lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, với các kỷ lục về doanh thu thường xuyên bị xô đổ qua mỗi năm.

Hàng năm, cứ đến dịp 11/11 là cả đất nước Trung Quốc đều háo hức chờ đón ngày hội mua sắm nhân dịp Lễ Độc thân.

Ngày hội 11/11 xuất phát từ ý tưởng của các nền tảng thương mại điện tử Taobao và Tmall (thuộc tập đoàn Alibaba) về việc tự mua sắm để an ủi sự cô đơn. Các doanh nghiệp sẽ thi nhau đưa ra nhiều mức ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi "khủng khiếp" để kích cầu mua sắm.

[Alibaba kỳ vọng 800 triệu người sẽ mua hàng trong 'Ngày Độc thân' 2020]

Dịp Lễ độc thân của Trung Quốc là ngày hội mua sắm lớn nhất ở nước này, thường được so sánh với dịp Black Friday của Mỹ nhưng có quy mô lớn hơn gấp nhiều lần. Trong dịp này, các doanh nghiệp vận tải, chuyển phát thường xuyên phải chuẩn bị từ trước vài tuần, bởi lượng hàng hóa cần xử lý cao gấp hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lần ngày thường.

Không chỉ riêng Trung Quốc mà "cơn bão mua sắm" dịp Lễ Độc thân cũng lan sang một số quốc gia châu Á khác. Ngay cả ở Việt Nam, hàng loạt nền tảng thương mại điện tử cũng đưa ra nhiều chiến dịch giảm giá và khuyến mãi, tạo ra những cú hích mạnh mẽ về doanh thu./.

(Vietnam+)