Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động

Sau 1 năm đưa vào khai thác thương mại (từ 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông- tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đã vận chuyển an toàn gần 7,3 triệu lượt hành khách.
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 1Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến 13,05km, điểm đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 2Quần thể khu Depot đường sắt Cát Linh-Hà Đông rộng 19,6 ha, nằm ở phường Phú Lãm (quận Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 3Tuyến tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy trên tuyến đường có mật độ giao thông đông nhất của Thủ đô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 4Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 12 nhà ga trên cao; với 13 đoàn tàu đưa vào khai thác, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 5Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt khách; lượng khách đi lại thường xuyên là 5.000-6.000 người.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 6Trẻ nhỏ hứng khởi khi được bố đưa đi chơi bằng tàu điện trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 7Sau khi kết thúc hành trình vận chuyển khách mỗi ngày, các đoàn tàu đều được kiểm tra, bảo dưỡng.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 8Người dân mua vé tàu bằng máy bán vé tự động. Vé gồm các loại: Vé lượt (8.000 - 15.000 đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30.000 đồng/vé, không hạn chế lượt đi).(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 9Khu vực Depot Yên Nghĩa - ga cuối của các đoàn tàu xuất phát và đưa về duy tu, bảo dưỡng sau khi dừng hoạt động mỗi ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 10Tuyến đường sắt đô thị với ưu thế thông thoáng, sạch sẽ đang là sự lựa chọn của người dân dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 11Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách đi tàu, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 12Kiểm tra phần điện, hệ thống thông tin trên tàu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 13Hành khách chuẩn bị lên tàu tại ga Văn Quán (Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 14 Trung tâm điều hành toàn bộ hệ thống tàu chạy đường sắt Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 15Sau 1 năm, người dân Thủ đô dần hình thành văn hóa tham gia giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 16Lưu lượng hành khách vào giờ cao điểm hiện nay đạt 5.000-6.000 lượt.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động ảnh 17Từ ngày 1/9/2022, đường sắt Cát Linh-Hà Đông khai thác với tần suất 10 phút/chuyến với 6 đoàn tàu; giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến với 9 đoàn tàu. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục