Ứng dụng Zalo cán mốc 20 triệu người dùng sau hai năm ra mắt

Sau hai năm kể từ khi ra mắt, ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Zalo đã cán mốc 20 tiệu người dùng, trung bình mỗi ngày có 250 triệu tin nhắn qua hệ thống.
Ứng dụng Zalo cán mốc 20 triệu người dùng sau hai năm ra mắt ảnh 1Ứng dụng Zalo trên "chợ" của hệ điều hành WindowsPhone. (Ảnh: CTV)

Thông tin từ đại diện Zalo (thuộc VNG) ngày 13/11 cho biết, ứng dụng OTT (gọi điện, nhắn tin miễn phí trên nền Internet) này đã chính thức cán mốc 20 triệu người dùng. Trung bình mỗi ngày, có 250 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống.

Đây có thể xem là một bước tiến lớn của ứng dụng OTT này khi cách đây hơn ba tháng, Zalo mới đạt 15 triệu người dùng.

Ra mắt cuối năm 2012, Zalo đã hoạt động tốt trên nền tảng các hệ điều hành iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Hiện nay, các kỹ sư Zalo đang gấp rút hoàn thiện phiên bản chạy trên nền Web.

Ứng dụng này cũng được lựa chọn là một công cụ quảng bá, tiếp cận khách hàng của nhiều nhãn hàng nổi tiếng như McDonald’s, Coke, Redbull… Hồi cuối tháng Mười, Zalo được hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) bình chọn là công cụ truyền thông của năm (Publisher of the Year)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.