Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường Nga

Với sự chuẩn bị chu đáo, tờ rơi chi tiết bằng tiếng Nga, gian hàng của tám công ty lữ hành Việt Nam tham gia hội chợ đã thu hút khá nhiều khách tham quan, tìm hiểu về du lịch Việt.
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường Nga ảnh 1Ông Nguyễn Quốc Hưng trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế Moskva lần thứ 23 về "Lữ hành và Du lịch" (MITT) vừa khai mạc tại Trung tâm triển lãm Exportcenter ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Triển lãm du lịch thường niên lớn nhất của Nga và quy mô thứ 5 trên thế giới này có sự tham gia của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Gian hàng của du lịch Việt Nam tại hội chợ MITT năm nay có diện tích 72m2 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chủ trì xây dựng và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Trong ngày đầu tiên khai mạc, tám công ty lữ hành tham gia hội chợ, với sự chuẩn bị chu đáo, tờ rơi chi tiết bằng tiếng Nga đã thu hút khá nhiều khách tham quan tới gian hàng của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật tổ chức ngay tại gian hàng, mang đậm bản sắc dân tộc, cũng thu hút đông đảo khách đến tìm hiểu về du lịch Việt Nam.

Ngoài các sự kiện chung, đoàn Việt Nam còn tổ chức các sự kiện riêng nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đáng chú ý là chương trình họp báo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam chiều 23/3.

Tại sự kiện này, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã trình chiếu đoạn video quảng bá du lịch với hình ảnh đẹp, hấp dẫn, đặc biệt là phụ đề và lời bình bằng tiếng Nga, nhận được sự quan tâm, tán thưởng của rất nhiều khách tham quan.

Trong thời gian tham dự hội chợ, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc các đối tác là cơ quan quản lý du lịch của một số quốc gia, hiệp hội du lịch Nga cùng các doanh nghiệp quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết: "Trong bối cảnh tình hình nước Nga gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch Nga tới các nước sụt giảm, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng như các doanh nghiệp đã có chủ trương lấy năm 2016 là năm đẩy mạnh xúc tiến thị trường tại Nga nhằm thu hút dòng khách du lịch Nga trước đây sang Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, nay có thể sang Việt Nam. Và chúng tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn Nga đang gặp khó khăn do đồng ruble giảm giá. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới phức tạp, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn Nga đất nước Việt Nam rất an toàn và thân thiện với du khách, nhất là với khách du lịch Nga."

Lượng du khách Nga tới Việt Nam đang có dấu hiệu tăng dần. Ông Nguyễn Quốc Hưng chia sẻ, trong năm 2016, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng như các doanh nghiệp chủ động tổ chức nhiều chương trình Road Show quảng bá, như chương trình quảng bá mới đây tại Moskva, St. Petersburg và các thành phố khác. Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng đặt mục tiêu trong năm 2016 đón 400.000 lượt và nỗ lực trước năm 2020 đón 1 triệu lượt du khách Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục