Việt Nam sẽ có tập đoàn phát hành sách

Mục tiêu của ngành xuất bản VN là hình thành từ một đến ba tập đoàn phát hành sách mạnh, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.
Thống nhất các kênh phát hành xuất bản phẩm nhà nước để tăng cường sức cạnh tranh, tiến tới hình thành từ một đến ba tập đoàn phát hành sách mạnh, có khả năng chi phối thị trường xuất bản phẩm trong nước, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Đây chính là mục tiêu mà ngành xuất bản Việt Nam đặt ra từ nay đến năm 2010 và phấn đấu vươn lên hàng trung bình khá ở châu Á.

Theo đó, phương thức phát hành sách sẽ được đổi mới bằng việc hình thành các siêu thị sách vừa là trung tâm văn hóa, giải trí, đa dạng kết hợp với bán sách, báo; vừa là nơi giao lưu giữa người viết với người đọc. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các kênh phát hành sách nhà nước, đảm bảo vai trò chủ đạo trên thị trường xuất bản phẩm, đảm nhận tiêu thụ 50% tổng số xuất bản phẩm hàng năm.

Thực hiện bán sách theo đơn đặt hàng, bán qua mạng Internet, tiến tới giao sách tại nhà như phát hành báo chí; trang bị xe, thuyền để bán sách lưu động cho các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa (mỗi xe/thuyền được đầu tư 300 triệu đồng).

Khuyến khích việc đầu tư ngoài nguồn vốn ngân sách nhà nước để xây dựng các nhà sách, cửa hàng sách tư nhân hoặc các trung tâm sách và dịch vụ văn hóa tổng hợp, trong đó có dịch vụ vui chơi giải trí..../.
Thúy Mơ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục