Việt Nam tham dự triển lãm du lịch tại Nga

Có 3.000 công ty, đại lý của 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Xuân–Hè Matxcơva lần thứ 16 “MIIT/Lữ hành và Du lịch” được tổ chức tại trung tâm thủ đô Liên bang Nga từ ngày 18-21/3.

Có 3.000 công ty, đại lý của 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Xuân–Hè Matxcơva lần thứ 16 “MIIT/Lữ hành và Du lịch” được tổ chức tại trung tâm thủ đô Liên bang Nga từ ngày 18-21/3.

Đại diện cho ngành du lịch Việt Nam tại MIIT-16 có 13 công ty lữ hành, trong đó có Saigontourist, Khánh Sinh, Sài Gòn-Phú Quốc, Viettravel, Kiến Xanh, Sun & Sea (Đà Nẵng), Trung tâm Tư vấn-Xúc tiến du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam…

Trong suốt 16 năm qua, MIIT - một trong những diễn đàn du lịch lớn nhất thế giới, luôn là điểm gặp gỡ không thể thiếu đối với những công ty lữ hành quan tâm đến thị trường du lịch Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).

Ban tổ chức cho biết MITT-16 lần này có một chương trình nghị sự rất phong phú, đa dạng và thiết thực như: "Ngày của các đại lý", hội thảo về tiếp thị du lịch, hội nghị kinh doanh “Các địa phương Nga: Cơ hội phát triển” cùng nhiều chương trình giới thiệu, biểu diễn văn nghệ của những công ty du lịch lớn của Nga và nước ngoài.

Bà Hồ Hồng Liên, chuyên viên Tổng cục Du lịch Việt Nam, trưởng đoàn Việt Nam tại MIIT-16, cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu song các công ty du lịch Việt Nam vẫn cố gắng đến Matxcơva tham dự cuộc gặp mặt truyền thống và quan trọng đối với tất cả những đơn vị dịch vụ lữ hành trên thế giới". Theo bà Liên, Nga là thị trường đáng quan tâm của ngành du lịch Việt Nam.

Ông Hồ Hữu Lộc, đại diện Saigontourist cho rằng với lợi thế khí hậu và thiên nhiên, nhiều bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng hiện đại tại các tỉnh phía Nam và Nam Trung Bộ, Saigontourist đang có chiến lược khuyến mại nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt đối với du khách Nga.

Ông cũng cho biết, hiện du khách Nga mới chỉ chiếm 10% tổng lượng khách của Saigontourist, song thị trường Nga rất hứa hẹn đối với Saigontourist nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Từ khi tham gia MITT - 11 đến nay, lượng khách từ "đất nước Bạch dương" đến với Saigontourist mỗi năm một tăng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục