VietinBank cung cấp dịch vụ thanh toán hiện đại cho doanh nghiệp

Đón đầu xu thế công nghệ hóa các phương thức thanh toán, VietinBank từng bước xây dựng, phát triển và triển khai các sản phẩm dịch vụ thanh toán với hàm lượng công nghệ cao.
VietinBank cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng cao cho các bệnh viện. (Ảnh: Vietnam+)

Tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng (ngân hàng), VietinBank đang mở rộng và chuyên biệt hóa giải pháp công nghệ, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (sản phẩm dịch vụ) thanh toán hiện đại, đa dạng và tiện ích nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu cho khách hàng (khách hàng)…

Xu hướng thanh toán của doanh nghiệp

Công nghệ số hóa đã mang tới sự thay đổi lớn trong xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp (doanh nghiệp). Chính vì thế, doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử nhiều hơn, cùng với đó là yêu cầu cao hơn về an ninh, bảo mật.

Xác định mục tiêu trở thành ngân hàng thanh toán hàng đầu Việt Nam, những năm gần đây VietinBank đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán. Đặc biệt, VietinBank chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán có hàm lượng công nghệ cao và mang tính đột phá; đồng thời tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại với tính năng nổi trội, mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Đón đầu xu thế công nghệ hóa các phương thức thanh toán, VietinBank từng bước xây dựng, phát triển và triển khai các sản phẩm dịch vụ thanh toán với hàm lượng công nghệ cao.

Công nghệ hóa sản phẩm dịch vụ thanh toán

Cụ thể, VietinBank là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp với các cơ quan quản lý triển khai dịch vụ công bằng phương thức điện tử. Trong số này, đặc biệt có dịch vụ nộp thuế điện tử trên Cổng thông tin của Tổng Cục thuế; dịch vụ hải quan điện tử 24/7 trên Cổng thanh toán của Tổng Cục hải quan; dịch vụ thu hộ phí, lệ phí trên Cổng thông tin của các tỉnh/thành phố.

Đối với lĩnh vực y tế, VietinBank triển khai “Giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và đăng ký khám trực tuyến cho bệnh nhân” tại một số bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Đây là giải pháp thanh toán viện phí được ứng dụng công nghệ hiện đại, đơn giản, thuận tiện và đã được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến. Sau 8 năm triển khai, VietinBank đã phát triển thành công dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ khám bệnh, hỗ trợ thanh toán viện phí cho gần 1 triệu bệnh nhân trên toàn quốc.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Trong mảng giáo dục, VietinBank tiên phong triển khai giải pháp thanh toán thu học phí qua website của nhà trường tích hợp với hệ thống quản lý sinh viên cho các trường đại học lớn như: Đại học Bách Khoa, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn... giúp giảm thiểu thời gian xếp hàng chờ đợi nộp học phí cũng như giảm áp lực tại quầy thanh toán học phí.

Đến nay, VietinBank đã thiết lập quan hệ với gần 3.200 trường học, trong đó đã phối hợp triển khai thu học phí với gần 230 trường trên cả nước, kết nối thanh toán học phí online trên 30 trường và hỗ trợ thanh toán học phí cho hàng triệu học sinh, sinh viên với tổng doanh số thanh toán đạt gần 1.200 tỷ đồng.

Trong năm 2019, VietinBank tập trung cung cấp các sản phẩm dịch vụ thanh toán đa dạng và toàn diện cho doanh nghiệp, bao gồm: dịch vụ thanh toán hóa đơn, hợp tác với các trung gian thanh toán và cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông, truyền hình, hóa đơn tài chính …) giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện giao dịch.

Bên cạnh đó, ngân hàng triển khai dịch vụ quản lý các khoản phải thu như thu hộ nhà cung cấp bán hàng qua đại lý; dịch vụ thu hộ xổ số; dịch vụ thu hộ hàng không; dịch vụ thu hộ trả nợ tiền vay; dịch vụ thu hộ nhà cung cấp theo hóa đơn; dịch vụ thu hộ công ty tài chính; các dịch vụ thu hộ khác được thiết kế riêng theo nhu cầu thu hộ đặc thù của từng khách hàngdoanh nghiệp; thu hộ kinh phí công đoàn tại các doanh nghiệp.

Dịch vụ quản lý các khoản phải chi như dịch vụ chi hộ; thanh toán lương tự động; nộp ngân sách Nhà nước; chi hộ tiền giải ngân; các dịch vụ chi hộ khác được thiết kế theo yêu cầu đặc thù của từng khách hàng; dịch vụ kết nối doanh nghiệp trên nền tảng số như cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp nền tảng công nghệ số, hỗ trợ tìm kiếm và kết nối với trên 30.000 đối tác tiềm năng thuộc 115 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán tiện ích, toàn diện và giữ vững lợi thế cạnh tranh để VietinBank, hướng tới mục tiêu: Là ngân hàng đồng hành về giải pháp tài chính và thanh toán cùng các doanh nghiệp và vươn tầm trở thành ngân hàng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục