Ngày 20/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm huấn luyện bay, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines ) đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng thiết bị mô phỏng buồng lái động (Full Flight Simulator- FFS) cho dòng máy bay Airbus A320/A321, mở đầu cho việc đào tạo phi công ngay tại Việt Nam.
Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Airlines cho biết, từ trước đến nay, muốn đào tạo phi công, Vietnam Airlines phải gửi học viên ra nước ngoài để đào tạo nên rất tốn kém.
Ông Phạm Viết Thanh cho biết thêm, với việc đầu tư, lắp đặt, nghiệm thu thành công và được phê chuẩn, Vietnam Airlines chính thức có đủ điều kiện về nguồn lực giáo viên, trang thiết bị để thực hiện toàn bộ quá trình huấn luyện chuyển loại phi công khai thác máy bay Airbus 320/321 và công tác huấn luyện định kỳ cho phi công khai thác loại máy bay này ngay tại Việt Nam.
Quá trình huấn luyện trên thiết bị bay tại Việt Nam là một bước độ phá trong việc chủ động kế hoạch khai thác thiết bị, sử dụng hiệu quả nhân sự khai thác bay, giảm các loại chi phí thực hiện huấn luyện tại nước ngoài.
Theo Vietnam Airlines, với việc đưa buồng lái mô phỏng A320/321 vào hoạt động, dự kiến trong sáu tháng cuối năm nay, Vietnam Airlines sẽ huấn luyện cho 50 học viên phi công cơ bản chuyển loại sang phi công A320/A321 và 140 phi công A320/A321 huấn luyện định kỳ, dự kiến tiết kiệm tới trên 90% chi phí so với việc gửi phi công đi huấn luyện tại nước ngoài, với số tiền tiết kiệm trên 24 tỷ đồng.
Nhân dịp này, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và trao bằng cho 87 học viên phi công cơ bản tốt nghiệp về nước sau khi đào tạo tại các Trung tâm huấn luyện tại Mỹ và Pháp.
Hiện nay, đội ngũ nhân sự người lái của Vietnam Airlines là 727 phi công, trong đó số lượng phi công đang khai thác dòng máy bay Airbus 320 và Airbus 321 chiếm tỷ trọng hơn 48% với 351 phi công trong đó bao gồm 178 phi công nước ngoài, 173 phi công Việt Nam./.
Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Airlines cho biết, từ trước đến nay, muốn đào tạo phi công, Vietnam Airlines phải gửi học viên ra nước ngoài để đào tạo nên rất tốn kém.
Ông Phạm Viết Thanh cho biết thêm, với việc đầu tư, lắp đặt, nghiệm thu thành công và được phê chuẩn, Vietnam Airlines chính thức có đủ điều kiện về nguồn lực giáo viên, trang thiết bị để thực hiện toàn bộ quá trình huấn luyện chuyển loại phi công khai thác máy bay Airbus 320/321 và công tác huấn luyện định kỳ cho phi công khai thác loại máy bay này ngay tại Việt Nam.
Quá trình huấn luyện trên thiết bị bay tại Việt Nam là một bước độ phá trong việc chủ động kế hoạch khai thác thiết bị, sử dụng hiệu quả nhân sự khai thác bay, giảm các loại chi phí thực hiện huấn luyện tại nước ngoài.
Theo Vietnam Airlines, với việc đưa buồng lái mô phỏng A320/321 vào hoạt động, dự kiến trong sáu tháng cuối năm nay, Vietnam Airlines sẽ huấn luyện cho 50 học viên phi công cơ bản chuyển loại sang phi công A320/A321 và 140 phi công A320/A321 huấn luyện định kỳ, dự kiến tiết kiệm tới trên 90% chi phí so với việc gửi phi công đi huấn luyện tại nước ngoài, với số tiền tiết kiệm trên 24 tỷ đồng.
Nhân dịp này, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và trao bằng cho 87 học viên phi công cơ bản tốt nghiệp về nước sau khi đào tạo tại các Trung tâm huấn luyện tại Mỹ và Pháp.
Hiện nay, đội ngũ nhân sự người lái của Vietnam Airlines là 727 phi công, trong đó số lượng phi công đang khai thác dòng máy bay Airbus 320 và Airbus 321 chiếm tỷ trọng hơn 48% với 351 phi công trong đó bao gồm 178 phi công nước ngoài, 173 phi công Việt Nam./.
Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)