Vietnam Airlines và đối tác sẽ lập công ty bảo dưỡng thân cánh máy bay

Việt Nam sẽ chủ động trong việc sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay nhờ vào việc có công ty liên doanh đầu tiên giúp đào tạo chuyên sâu cho nguồn nhân lực kỹ thuật hàng không trong nước.
Các thiết bị, phần mềm máy bay cần sửa chữa, bảo dưỡng sẽ được thực hiện ngay tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Các thiết bị, phần mềm máy bay cần sửa chữa, bảo dưỡng sẽ được thực hiện ngay tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay của hàng không Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Vietnam Airlines, ST Engineering Aerospec (STEA) và một hãng hàng không châu Á vừa ký kết thỏa thuận nghiên cứu thành lập công ty liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thân cánh máy bay tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận được ký vào tối 6/2, ba bên sẽ tiến hành thành lập và vận hành công ty liên doanh dựa trên khai thác các cơ sở kỹ thuật tàu bay hiện có của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và trong tương lai là các sân bay khác của Việt Nam bao gồm sân bay quốc tế Long Thành.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, với tiềm lực kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực bảo dưỡng máy bay, Vietnam Airlines mong muốn thành lập và phát triển các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay quốc tế ngay tại Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường tiềm năng này, đồng thời đón nhận cơ hội chuyển giao công nghệ hiện đại và đào tạo chuyên sâu cho nguồn nhân lực kỹ thuật hàng không Việt Nam.

Ông Lim Serh Ghee, Chủ tịch STEA cho rằng, trước đây, ST Engineering đã xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam thông qua việc ra mắt cơ sở liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tàu bay với Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

[Vietnam Airlines tiến tới trở thành hãng hàng không công nghệ số]

“Theo dự báo, trong thập kỷ tới, đội máy bay thương mại và nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay ở châu Á -Thái Bình Dương ước tính gia tăng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lần lượt là 4,5% và 5%. Hợp tác mới này sẽ tạo điều kiện để STEA phát huy năng lực chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, trong khi hai hãng hàng không đối tác tận dụng mạng lưới để mở rộng và khai thác thị trường trong khu vực,” ông Lim Serh Ghee nhấn mạnh.

Vietnam Airlines và đối tác sẽ lập công ty bảo dưỡng thân cánh máy bay ảnh 1Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận nghiên cứu thành lập công ty liên doanh bảo dưỡng thân cánh máy bay tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Được biết, Vietnam Airlines hiện đang khai thác gần 100 đường bay tới 56 điểm đến với trung bình 400 chuyến bay/ngày. 

Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines có trên 2.700 lao động, trong đó có gần 1.300 lao động kỹ thuật có giấy phép bảo dưỡng tàu bay do nhà chức trách hàng không Việt Nam, các tổ chức EASA (châu Âu), FAA (Mỹ) cấp và chứng chỉ uỷ quyền xác nhận bảo dưỡng của VAECO.

ST Engineering Aerospace là công ty thành viên của ST Engineering, chuyên cung cấp các dịch vụ về sửa chữa và bảo dưỡng tàu bay gồm khung máy bay, động cơ, phụ tùng thiết bị, thiết kế kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật; các dịch vụ quản lý tài sản vật liệu hàng không.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục