Ngày 27/8, tại Hải Phòng, Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã tổ chức lễ hạ thủy tàu chở ximăng 16.800T-CMC-BK01 và đặt ky tàu chở ximăng 16.800T-CMC-BK02.
Đây là hai tàu đầu tiên trong loạt bốn tàu chở ximăng mà Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền thực hiện hợp đồng đóng mới với chủ tàu là Công ty KGJS Cement A/S của Na Uy.
Hai tàu này có chiều dài 129,90m, rộng 23m, cao 13m, mớn nước 9,65m, tốc độ 14,1 hải lý/giờ. Tàu do Công ty Shiptech thiết kế, cơ quan duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu là Đăng kiểm DNV (Na Uy).
Tàu được lắp một máy chính MAN B&W, công suất 6480 KWx136rpm và được trang bị các thiết bị, nghi khí hàng hải hiện đại, thỏa mãn các công ước quốc tế mới nhất, đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động trên biển cấp không hạn chế.
Tàu chở ximăng CMC-BK01 và CMC-BK02 là loạt tàu có tính năng thông minh, hiện đại và yêu cầu kỹ thuật phức tạp bậc nhất của Công ty KGJS Cement Carrier lần đầu tiên được đóng tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền./.
Đây là hai tàu đầu tiên trong loạt bốn tàu chở ximăng mà Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền thực hiện hợp đồng đóng mới với chủ tàu là Công ty KGJS Cement A/S của Na Uy.
Hai tàu này có chiều dài 129,90m, rộng 23m, cao 13m, mớn nước 9,65m, tốc độ 14,1 hải lý/giờ. Tàu do Công ty Shiptech thiết kế, cơ quan duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu là Đăng kiểm DNV (Na Uy).
Tàu được lắp một máy chính MAN B&W, công suất 6480 KWx136rpm và được trang bị các thiết bị, nghi khí hàng hải hiện đại, thỏa mãn các công ước quốc tế mới nhất, đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động trên biển cấp không hạn chế.
Tàu chở ximăng CMC-BK01 và CMC-BK02 là loạt tàu có tính năng thông minh, hiện đại và yêu cầu kỹ thuật phức tạp bậc nhất của Công ty KGJS Cement Carrier lần đầu tiên được đóng tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)