Vinh danh 63 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2014

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục năng động sáng tạo hơn nữa để xây dựng, giữ gìn thương hiệu của mình.
Vinh danh 63 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2014 ảnh 1Ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng thương hiệu quốc gia cho doanh nghiệp Viettel post. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Tối 23/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 63 doanh nghiệp đại diện cho 500.000 doanh nghiệp của cả nước vinh dự đón nhận Thương hiệu Quốc gia 2014.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính Phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Trước đó, sau khi chọn lựa, sàng lọc kỹ càng từ hơn 1.500 hồ sơ, ngày 21/11 vừa qua, Bộ Công Thương đã ra quyết định công nhận 63 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2014.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, chương trình này khuyến khích những doanh nghiệp luôn đảm bảo về chất lượng, đổi mới, sáng tạo và quan trọng là họ phải có bộ máy hướng tới sự hoàn thiện về xây dựng, bảo vệ thương hiệu và hướng tới những tiêu chí chung mà hiện nay chương trình đã đưa ra. Đặc biệt, các tiêu chí này Ban tổ chức phải đấu thầu quốc tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm khi tham gia chương trình này, doanh nghiệp được Nhà nước đồng hành xây dựng thương hiệu, khi thương hiệu đó tốt lên, mạnh lên thì trở thành Thương hiệu quốc gia. Bản thân doanh nghiệp cũng được hỗ trợ trong việc bảo vệ, đăng ký và xây dựng thương hiệu ở nước ngoài và ở Việt Nam.

Cùng đó, hàng năm Cục Xúc tiến thương mại sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông quảng bá.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Bùi Huy Sơn, Tổng thư ký chương trình cho hay: Thương hiệu Quốc gia 2014 có 48 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia từ lần trước và chỉ có thêm 6 trường hợp là mới. Đáng lưu ý, thương hiệu này sẽ được trao cho các doanh nghiệp 2 năm/lần. Do vậy, nếu doanh nghiệp sau đó không đạt được các tiêu chí đưa ra ban đầu thì phải trả lại biểu trưng vì đó là tài sản quốc gia.

Tuy nhiên, gần như 100% các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có sự tăng trưởng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đạt hơn 100% tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận. Mặc dù những năm qua kinh tế rất khó khăn nhưng các Thương hiệu Quốc gia đã chứng minh được năng lực của họ ngay tại thị trường trong nước và cả thế giới.

Tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chúc mừng và đánh giá cao các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2014.

Theo Phó Thủ tướng, để đạt được danh hiệu này là điều đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Điều này chứng tỏ bản lĩnh và năng lực của doanh nghiệp đã đáp ứng được vấn đề hội nhập khi Việt Nam tham gia vào nền kinh tế toàn cầu.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu trong thời gian tới, doanh nghiệp cần tiếp thu, nỗ lực, năng động sáng tạo hơn nữa để xây dựng, giữ gìn thương hiệu của mình.

Về phía Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định sẽ thực hiện cam kết tạo ra một môi trường thông thoáng, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nguồn vốn vay từ các ngân hàng để qua đó không những xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nói riêng mà còn cho cả đất nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục