Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

470 doanh nghiệp đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp thực phẩm và cung ứng nhà hàng khách sạn đã tham gia Triển lãm Food&Hotel Việt Nam 2015, được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 21 đến 23/4.

Trong số này có tới 14 nhóm gian hàng quốc tế; 77% là các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp lớn như Q’son, Charles Wembley, Precor, Wilmax Limited HK, Kitchen ART…

108 doanh nghiệp của Việt Nam, bao gồm các đơn vị dẫn đầu như BT International, Dan & Dan, Đại Tân Việt, SAF-Viet, Simplex, Ánh Dương và Công ty Cổ phần giải pháp Khách sạn Việt Nam, Công ty Ngôi Sao Xanh...

Triển lãm này được coi là diễn đàn tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ hàng đầu trong ngành thực phẩm và cung ứng nhà hàng khách sạn tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Hàn Quốc và Mỹ là những nhóm gian hàng tập trung nhiều doanh nghiệp tham gia nhất, tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong không gian triển lãm. Bên cạnh đó, các gian hàng đến từ Australia, Đức, Malaysia, Ba Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, lãnh thổ Đài Loan… cũng tạo sự cuốn hút đối với khách tham quan.

Trên diện tích 9.270m2, các nhà tổ chức triển lãm đã trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất với công nghệ tiên tiến, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Triển lãm này là điểm hội tụ nguồn nguyên liệu và thành phẩm thực phẩm với số lượng tập trung vào ngành đồ uống và nước giải khát, thực phẩm chế biến và ăn liền, thịt bò, thịt lợn và gia cầm, thức ăn nhẹ, đặc sản/thực phẩm cao cấp, bánh kẹo, các loại nước chấm/gia vị… Tiếp đến là các thiết bị và dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Song song với hoạt động triển lãm, còn có nhiều hoạt động khác thu hút sự quan tâm của khách tham quan như Hội thi đầu bếp tài năng Việt Nam 2015; Cuộc thi pha chế càphê Việt Nam; Cuộc thi nghệ thuật Latte Việt Nam.

Các cuộc hội thảo chuyên đề nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch; an toàn thực phẩm trong bếp ăn công nghiệp: Tiếp cận và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế; nhượng quyền thương mại - đối thoại trực tiếp với các nhà nhượng quyền… cũng được tổ chức.

Trong 3 ngày triển lãm đã có 10.000 doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp trong nước đăng ký tham dự.

Triển lãm này do Công ty tổ chức triển lãm VCCI (VietchamExpo) phối hợp với Công ty dịch vụ Triển lãm Singapore (SES) cùng tổ chức.

Bà Lindy Wee, Tổng giám đốc SES nhận định Việt Nam tiếp tục trở thành điểm thu hút đầu tư và là nơi kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp nước ngoài. Việc cập nhật những xu hướng mới nhất và các vấn đề ngành đang phải đối mặt trở thành vấn đề quan trọng cấp thiết đối với các công ty Việt Nam./.