Theo một cuộc khảo sát của JobStreet.com trên 280 doanh nghiệp tại sự kiện Café Nhân Sự Tháng 3/2015 cho thấy: 65% giới nhân sự đang sáng tạo hơn trong công tác tuyển dụng nhờ công nghệ như sử dụng hệ thống sàng lọc, quản lý hồ sơ trực tuyến, tăng cường quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng qua trang hồ sơ doanh nghiệp, web banner, v.v.

Bà Angie S.W. Phang, Tổng Giám đốc JobStreet.com Việt Nam, cho biết. “Công nghệ thay đổi thị trường tuyển dụng một cách mạnh mẽ. Những doanh nghiệp nắm bắt và sử dụng các công nghệ tiên tiến trong tuyển dụng sẽ có ưu thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác.”

Nhưng ngay cả trong mảng tuyển dụng trực tuyến, mức độ thành công của một nhà nhân sự giỏi cũng phải phụ thuộc phần lớn vào công nghệ khi số lượng người dùng Internet tại Việt Nam ngày càng gia tăng lên đến 44% dân số và 80% người lao động đang tìm kiếm cơ hội việc làm trên các mạng tuyển dụng.


Trên thực tế, khi sử dụng công nghệ, công tác tuyển dụng và quản lý tuyển dụng giờ đây đã bớt “cồng kềnh” và mang tính tập trung, chiến lược hơn.

Với công nghệ gợi ý dựa theo tiêu chí phù hợp trên hệ thống SiVA của JobStreet.com, mẩu tin quảng cáo việc làm trực tuyến giờ đây có thể tiếp cận đến nhiều ứng viên phù hợp hơn.

“Hệ thống gợi ý của chúng tôi dựa trên tiêu chí về chuyên ngành, lĩnh vực, mức lương cũng như tìm hiểu sâu về hành vi ứng tuyển của ứng viên để xác định và gửi đến những công việc phù hợp với họ nhất,” bà Angie S.W Phang cho biết.

Thay vì đầu tư thời gian và ngân sách vào chiến dịch quảng cáo trên các ấn phẩm in, hoặc tốn quá nhiều công sức để tải hồ sơ gửi đến qua email, doanh nghiệp giờ đây chỉ cần đăng nhập vào hệ thống quản lý tuyển dụng SiVA của JobStreet.com và đưa ra tiêu chí sàng lọc cho mỗi vị trí đăng tuyển. Sau đó, hệ thống gợi ý sẽ tự động làm công việc tìm kiếm và thu hút những ứng viên phù hợp ứng tuyển, giúp giảm thiểu tối đa nỗ lực của nhà tuyển dụng.

“Việc quảng bá mẩu tin tuyển dụng đến nhiều ứng viên là một điều tốt,” bà Angie chia sẻ, “Tuy nhiên khi quảng cáo đến quá nhiều ứng viên không phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ tốn rất nhiều thời gian để sàng lọc.”

SiVA không chỉ quảng cáo việc làm dựa trên tính năng gợi ý ứng viên, mà còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng trong tất cả các khâu, từ tạo nguồn ứng viên, sàng lọc, quản lý hồ sơ đến lên lịch phỏng vấn cho ứng viên.

Hơn thế nữa, hệ thống còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý công tác tuyển dụng khi doanh nghiệp dễ dàng phân quyền và tạo tài khoản con cho các nhân viên hỗ trợ tuyển dụng, từ đó công tác tuyển dụng của công ty sẽ không bị gián đoạn ngay cả trong các kỳ nghỉ dài.

Hệ thống SiVA cũng đã được sử dụng và chứng thực với 63% doanh nghiệp tại Hội thảo Café Nhân Sự tháng 3 khi được khảo sát đã cho rằng hệ thống này giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong tuyển dụng.

Trên thực tế, McDonald’s với nhu cầu tuyển dụng lớn khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam đã sàng lọc hơn 1000 hồ sơ với hệ thống SiVA và tuyển thành công 200 nhân viên trong vòng hai tuần. Tất cả công tác tuyển dụng trên theo McDonald’s chỉ được đảm nhiệm bởi một chuyên gia nhân sự.

“Tương lai thị trường nhân sự sẽ không dừng ở đây khi công nghệ ngày càng phát triển. Tuyển dụng và tìm việc sẽ không còn mất quá thiều thời gian và lãng phí công sức nữa, mà trở thành sự trải nghiệm những sản phẩm công nghệ sáng tạo,” bà Angie nhận định./.

JobStreet.com (www.jobstreet.vn) là mạng quảng cáo việc làm số 1 Đông Nam Á hiện đang có mặt tại Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, và Việt Nam.

Tháng 11/2014, JobStreet.com chính thức trở thành thành viên của SEEK Limited được niêm yết trên sàn chứng khoán Úc (Australian Stock Exchange) và là mạng việc làm lớn nhất thế giới trên phương diện thị trường vốn hoá.

Là thành viên của SEEK, JobStreet.com có thể tận dụng sản phẩm đẳng cấp quốc tế để kết nối và phục vụ hơn 300,000 công ty với hơn 15,000,000 lượt ứng viên trên toàn Đông Nam Á.