(Nguồn: Reuters)

Facebook ngày 4/11 đã công bố lợi nhuận và doanh thu quý tài chính thứ Ba với mức tăng trưởng mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày càng lớn mạnh nhờ sự tăng vọt số người dùng di động và quảng cáo, qua đó nâng giá cổ phiếu của mạng xã hội này đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Trong báo cáo kinh doanh, Facebook cho biết số người xem các dịch vụ đa phương tiện trên mạng xã hội này đang gia tăng, và đó là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo.

Facebook hiện nay có 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, gấp đôi con số 4 tỷ lượt xem trong tháng Tư.

Trang web Facebook và dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram đã mở ra nền tảng cho tất cả các nhà quảng cáo trong quý Ba.
Facebook đã có 1,55 tỷ người sử dụng tích cực hàng tháng, tính đến ngày 30/9, tăng 14% so với một năm trước đó. Trong số đó, 1,39 tỷ sử dụng dịch vụ của mạng xã hội này trên các thiết bị di động.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường FactSet StreetAccount đã dự đoán Facebook đạt 1,53 tỷ người sử dụng tích cực hàng tháng, với 1,36 tỷ người dùng trên điện thoại di động.

Doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 45,4%, đạt 4,30 tỷ USD, với 78% trong số đó đến từ điện thoại di động so với 66% cùng kỳ năm trước.

Facebook không tiết lộ con số doanh thu quảng cáo của Instagram. Nhưng ứng dụng này dự kiến ​​sẽ mang lại 595 triệu USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay - theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer. Doanh thu quảng cáo được dự kiến ​​sẽ tăng đến 2,8 tỷ USD vào năm 2017.

Kiếm nhiều và chi cũng lớn. Trong quý vừa qua, Facebook đã chi tới 3 tỷ USD, tăng 68% so với quý Ba năm ngoái.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng khoảng 5%, đạt mức cao nhất từ trước nay, ở mức 109,34 USD trong phiên giao dịch mở rộng, trước khi giảm xuống khoảng 4%.

Tổng doanh thu của Facebook đã tăng lên 4,50 tỷ USD trong quý thứ Ba, từ mức 3,20 tỷ USD một năm trước đó./.