Hoàn thành sửa chữa hơn 1,3 triệu m2 hằn lún trên tuyến Quốc lộ 1

Hiện nay, các nhà thầu đã sửa chữa hơn 1,3 triệu m2 đường bị hằn lún, hư hỏng, đạt 96%, diện tích còn lại gần 60.000m2, bao gồm hơn 10.000m2 đã xử lý xong bị hằn lún lại.
(Ảnh minh họa: Nam Sương/ TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nam Sương/ TTXVN)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án trên Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, tổng diện tích các loại hư hỏng như ổ gà, nứt vỡ, hằn lún vệt bánh xe lớn hơn 2,5cm trong thời gian từ tháng 1-10/2020 là trên 1,4 triệu m2.

Hiện nay các nhà thầu đã sửa chữa hơn 1,3 triệu m2, đạt 96%, diện tích còn lại gần 60.000m2, bao gồm hơn 10.000m2 đã xử lý xong bị hằn lún lại.

"Các chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành công trình. Việc thi công đã cơ bản hoàn thành và đang làm các thủ tục để xác nhận hoàn thành bảo hành công trình. Tuy nhiên, còn một số gói thầu xây lắp vẫn chậm trễ sửa chữa," Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng các cơn bão, áp thấp nhiệt đới gần đây, Quốc lộ 1 qua khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam tiếp tục phát sinh các hư hỏng. Đặc biệt, có nhiều đoạn đang bị ngập.

[Hư hỏng mặt đường tuyến Quốc lộ 5 sẽ được ''đại phẫu'' ra sao?]

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải, các Ban quản lý dự án đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để ngay khối lượng hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe còn lại và phát sinh mới.

Đối với các đoạn hằn lún vệt bánh xe lớn hơn 2,5cm và sống trâu đã cào gọt tạo phẳng phải thảm lại bêtông nhựa theo đúng thiết kế.

Trong quá trình sửa chữa, khắc phục, yêu cầu các đơn vị thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian vừa qua về các giải pháp khắc phục và giải pháp sửa chữa, xử lý hư hỏng hằn lún vệt bánh xe.

"Đối với các dự án BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đôn đốc các cục quản lý đường bộ và các đơn vị tăng cường kiểm tra, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa. Nếu thực hiện không nghiêm túc, ảnh hưởng đến an toàn giao thông sẽ dừng thu phí," Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện các Ban quản lý dự án (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các đơn vị đang đốc thúc các nhà thầu khẩn trương sửa chữa theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Hiện, các nhà thầu và Ban quản lý dự án đang phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ để bàn giao những đoạn đã khắc phục xong và hết thời gian bảo hành theo hợp đồng, phấn đấu đến hết năm nay sẽ bàn giao xong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục