Ảnh minh họa. (Nguồn: garuda-indonesia.com)

Ngày 3/4, Hội chợ du lịch Garuda Indonesia (GATF) năm 2015 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Jakarta.

Hội chợ là hoạt động thường niên do Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của hãng. GATF 2015 có sự phối hợp tổ chức của Ngân hàng quốc gia Indonesia (BNI).

Tham gia hội chợ năm nay có gần 70 gian hàng của các hãng lữ hành trong nước, các hệ thống khách sạn tổ hợp, tổ chức du lịch quốc gia, tập đoàn thiết bị du lịch và các đối tác nước ngoài của Garuda.

Tổng giám đốc hãng Garuda Indonesia, Arif Wibowo cho biết trong năm nay, Garuda hy vọng doanh thu của hãng sẽ được cải thiện nhiều so với năm ngoái bởi dự án đầu tư, khai thác 35 máy bay và mở rộng hoạt động của cả Garuda và Citilink, công ty con hàng đầu của hãng đã bắt đầu đi vào ổn định. Năm 2015, hãng chủ trương tập trung tăng cường khai thác thị trường trong nước với việc giới thiệu các điểm đến mới cũng như các dịch vụ mới của Garuda Indonesia.

Garuda dự kiến tổng doanh số bán hàng trực tiếp trong ba ngày diễn ra hội chợ (3-5/4) sẽ đạt 245 tỷ rupiah (tương đương 18 triệu USD) với 120.000 lượt khách đến hội chợ. Con số này của GATF 2014 lần lượt là hơn 225 tỷ rupiah và 113.000 lượt người.

Cũng theo ông Arif Wibowo, trong hội chợ lần này, Garuda mở bán nhiều vé bay giá ưu đãi nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội bay cùng Garuda đến nhiều điểm trong nước và trên thế giới. Các chương trình được nhiều người quan tâm là giảm giá vé máy bay nội địa 13% và tuyến quốc tế 20% cùng các chương trình trọn gói ưu đãi khác, trong đó có phòng khách sạn và các dịch vụ tối thiểu cho du khách.

Ngoài các gian hàng tư vấn, giới thiệu các tour du lịch trong và ngoài nước, hỗ trợ khách hàng đặt vé máy bay… luôn đông kín người xếp hàng chờ đến lượt, tại hội chợ cũng có nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch như sản phẩm dệt thủ công, đồ bạc chạm khắc và bạc mỹ nghệ, đồ lưu niệm du lịch đặc trưng của từng vùng./.