Gói thầu xây lắp A6 dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã được khởi công ngày 19/12, tại xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Gói thầu này là đoạn đường đi qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có tổng chiều dài 40km. Giai đoạn 1 của gói thầu được phê duyệt có bề rộng nền đường 24m gồm 4 làn xe chạy, 2 làn dừng xe khẩn cấp, dải phân cách, dải an toàn và lề đường.

Toàn bộ gói thầu A6 có 18 công trình cầu, với tổng chiều dài hơn 1.980m, một trạm dịch vụ và một trạm dừng xe bus. Dự kiến thời gian hoàn thành hợp đồng của gói thầu này là 40 tháng.

Gói thầu A6 do Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Đông-Nhật Bản chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế, Công ty Công nghiệp nặng & Xây dựng Doosan của Hàn Quốc thi công và Công ty tư vấn Gentinsa của Tây Ban Nha là đơn vị tư vấn giám sát.

Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai do Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài hơn 260km, với tổng mức đầu tư gần 1.250 triệu USD.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang giao thông Côn Minh-Hải Phòng nằm trong chương trình hợp tác 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mekong. Đây còn là dự án có chiều dài và tổng vốn đầu tư lớn nhất Việt Nam.

Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có điểm đầu tuyến là nút giao thông giữa đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long và đường Quốc lộ 2, điểm cuối tuyến là đoạn kết nối với đường cao tốc Côn Minh-Hà Khẩu của Trung Quốc tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai của Việt Nam.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu xây dựng 245km từ điểm đầu nối Trần Hưng Đạo (Quốc Lộ 4E đoạn Lào Cai-Cam Đường) thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729-97 với quy mô đoạn Nội Bài-Yên Bái dài 123km đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, gồm 4 làn xe chạy, tốc độ thiết kế tối đa 100km/giờ, bề rộng mặt đường 25,5m; đoạn Yên Bái-Lào Cai dài 122km đi qua Yên Bái, Lào Cai gồm 2 làn xe chạy, tốc độ thiết kế tối đa là 80km/giờ, bề rộng nền đường là 13-24m./.