Hơn một tuần nay, người dân Thủ đô lưu thông đến ngã tư Nhổn - Cầu Diễn đều cảm thấy lạ lùng khi xe máy được bố trí qua một lối đi riêng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đây là lối đi tạm băng qua công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dành riêng cho xe máy. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đường hầm kéo dài khoảng 150m, cao gần 2m, rộng 2m, chỉ vừa cho một xe máy đi qua. Nhiều người gọi vui khi qua đây như 'chui rọ'. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Mái tôn phía trên được gia cố tạm bằng thép. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đường vào chỉ dành cho xe máy đi một chiều hướng từ nội đô đi Sơn Tây. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vào giờ cao điểm, đường hầm này trở nên đông đúc. Các phương tiện lưu thông qua đây đều cố gắng đi nhanh nhất có thể. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Con đường đặc biệt này chạy xuyên qua công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vì công trình đường sắt trên cao đang thi công nên chủ đầu tư đã cho dựng tạm một lối đi dành riêng cho phương tiện xe máy, ôtô được bố trí đi làn bên cạnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhiều người cảm thấy không yên tâm vì phía trên đường hầm tạm này là hàng tấn bêtông, sắt thép treo lơ lửng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đường hầm tạm này được làm hoàn toàn bằng sắt và lưới thép. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Người đi bộ bị 'phong tỏa' toàn bộ vỉa hè nên phải chọn lòng đường làm nơi để đánh cược mạng sống. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dự án tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội có 9 gói thầu, 4 gói thầu xây lắp trên cao và hầm ngầm, các nhà ga và 5 gói thầu thiết bị, hạ tầng kỹ thuật ga, tàu điện, đường ray… (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dự án được khởi công vào tháng 11/2013. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018, dự kiến vận hành vào đầu năm 2019. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Cận cảnh người dân Hà Nội lưu thông qua tuyến đường hầm bằng sắt. (Video: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)