Nỗ lực quảng bá du lịch Pháp "đi tong" vì Kim "siêu vòng ba" bị cướp

Du lịch Pháp, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ khủng bố thời gian qua, lại có thêm hình ảnh xấu khi ngôi sao Kim Kardashian bị cướp.
Nỗ lực quảng bá du lịch Pháp "đi tong" vì Kim "siêu vòng ba" bị cướp ảnh 1Khách du lịch Pháp. (Nguồn: Heraldsun.com.au)

Ngành du lịch Pháp, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ khủng bố thời gian qua, vừa phải chịu thêm một tổn thất với hình ảnh ngày càng xấu đi sau khi ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian bị cướp số tài sản trị giá lên tới hơn 10 triệu euro tại thủ đô Paris.

Do Kim Kardashian là ngôi sao nổi tiếng trên thế giới với hàng triệu người hâm mộ. Vụ cô bị cướp ngay lập tức được truyền thông Mỹ đưa tin nổi bật và lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Cùng với thông tin về vụ cướp là hình ảnh tiêu cực về nước Pháp - một điểm đến không an toàn và nhiều rủi ro cho du khách.

Phát biểu với báo chí ngày 3/10, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Alliance 46.2 - tập hợp nhiều doanh nghiệp quan trọng trong ngành du lịch của Pháp, ông Frédéric Pierret thừa nhận rằng cùng với các vụ tấn công khủng bố trước đây, vụ cướp nhằm vào ngôi sao Kim Kardashian đã làm “hoen ố hình ảnh nước Pháp."

Nỗ lực quảng bá du lịch Pháp "đi tong" vì Kim "siêu vòng ba" bị cướp ảnh 2Cảnh sát Pháp đến điều tra vụ ngôi sao Kim Kardashian bị cướp. (Nguồn: Reuters)

Ông Frédéric Pierret cũng cho biết số lượng khách du lịch nước ngoài đến Pháp dự kiến sẽ giảm từ 4% đến 5% trong năm 2016, tương đương với khoảng 3 triệu khách. Tình hình ảm đạm nhất là tại Paris và vùng Ile-de-France.

Theo công ty tư vấn KPMG, số lượng khách du lịch sụt giảm 6,4% trong 6 tháng đầu năm mặc dù đây là thời điểm diễn ra giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016). Cũng trong thời gian đó, tỷ lệ đặt phòng khách sạn giảm 10%. Ước tính, thu nhập trong tám tháng đầu năm của ngành du lịch Pháp bị giảm khoảng 1 tỷ euro.

Để vực dậy ngành du lịch, vốn chiếm 8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), và tạo ra 2 triệu việc làm trực tiếp, Chính phủ Pháp vừa đầu tư 10 triệu euro nhằm triển khai các chương quảng bá ở nước ngoài. Tuy nhiên, báo chí Pháp cho rằng số tiền đầu tư đó vẫn là quá ít.

Ngoài ra, vụ cướp tài sản của ngôi sao nổi tiếng Kim Kardashian có thể xóa nhòa các tác động truyền thông mà chương trình quảng bá chính thức này mang lại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục