Phụ xe và hành khách ẩu đả trong khi xe khách đang chạy

Phụ xe, hành khách ẩu đả trong khi chiếc xe khách vẫn bon bon trên đường, mặc tiếng hô hoán, la hét của các hành khách khác. Lực lượng cảnh sát giao thông phải phóng xe đuổi theo để ngăn chặn.
Phụ xe và hành khách ẩu đả trong khi xe khách đang chạy ảnh 1Hành khách Lê Văn Giang và chiếc xe khách xảy ra vụ ẩu đả (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Vào khoảng 17 giờ 45 ngày 31/3, khi đang lưu thông, trong một xe khách của nhà xe Đất Cảng đã xảy ra hỗn chiến, lực lượng cảnh sát giao thông đã phải dùng môtô đuổi theo, cùng biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn vụ ẩu đả.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội phó đội Cảnh sát giao thông số 14 cùng Thượng úy Lê Văn Lợi, Trung uý Nguyễn Văn Dư bất ngờ phát hiện tiếng kêu cứu từ một xe khách biển kiểm soát 15B-007.16.

Ngay lập tức, tổ công tác đã dùng môtô để đuổi theo chiếc xe khách và ra hiệu lệnh yêu cầu lái xe khách dừng phương tiện để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, tổ công tác phát hiện phụ xe Nguyễn Thanh Hoàng đang có hành vi ẩu đả đối với hành khách Lê Văn Giang (sinh năm 1975, trú tại Hải Phòng). Anh Giang, trong tình trạng có một số vết thương trên người, quần áo bị rách cho biết: anh bị phụ xe Hoàng hành hung. Về phía phụ xe Hoàng, trong lúc hỗn loạn đã biến mất khỏi hiện trường.

Tiếp nhận vụ việc, tổ công tác đã lập biên bản hiện trường, thông báo đến Ban quản lý bến xe Giáp Bát, công an phường sở tại.

Lái xe khách cùng anh Giang và phương tiện là xe khách của nhà xe Đất Cảng đã được đưa về trụ sở công an phường Giáp Bát để phục vụ công tác điều tra. Các hành khách trong xe được chuyển sang xe khác để tiếp tục lộ trình.

Trao đổi với phóng viên, ông Khúc Hữu Thanh Hải - nhà xe Đất Cảng cho biết: Ban giám đốc của nhà xe đã nắm được vụ việc, tạm thời đình chỉ công tác đối với lái xe và phụ xe cho tới khi có kết luận từ cơ quan điều tra.

Ông Hải cũng cho biết, trước khi xảy ra vụ hỗn chiến, phía nhà xe Đất Cảng đã nhận được cuộc gọi xin chỉ đạo từ lái xe về một trường hợp hành khách có dấu hiệu say rượu, chửi bới gây gổ với lái, phụ xe và các hành khách khác. Giám đốc nhà xe Đất Cảng khẳng định: “Trường hợp này, nhà xe nhất quyết không phục vụ.”

“Nếu đó là nguyên nhân thì lỗi vẫn thuộc về Đất Cảng vì đáng nhẽ ra phải có cách xử lý khéo léo hơn để không xảy ra vụ việc đáng tiếc này,” ông Hải chia sẻ.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục