Samsung “thay thế” Galaxy S8 bằng máy tính bảng Tab S3 và Book

Samsung đã cho ra mắt hai dòng máy tính bảng mới mang thương hiệu Galaxy thay vì “siêu phẩm” điện thoại thông minh Galaxy S8 ngay trước thềm Triển lãm Di động Thế giới diễn ra tại Barcelona.
Samsung “thay thế” Galaxy S8 bằng máy tính bảng Tab S3 và Book ảnh 1Mẫu máy tính bảng Galaxy Tab S3. (Nguồn: BGR)

Ngày 26/2 Samsung – “đại gia” công nghệ Hàn Quốc – cho ra mắt hai dòng máy tính bảng mới mang thương hiệu Galaxy thay vì “siêu phẩm” điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy S8 ngay trước thềm Triển lãm Di động Thế giới diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ 27/2 -2/3.

Thay vì tung ra “siêu phẩm” Galaxy S8, Samsung ngày 26/2 đã giới thiệu hai dòng máy tính bảng Galaxy là Galaxy Tab S3 và Galaxy Book.

Galaxy Tab S3 chạy hệ điều hành Android của Google. Được thiết kế dựa theo mô hình của smartphone Samsung, Galaxy Tab S3 có mặt lưng bằng kính và khung kim loại. Điểm nổi trội khác của thiết bị này là công nghệ màn hình AMOLED sẽ cho màu sắc phong phú hơn và sắc đen trong trẻo hơn màn hình LCD tiêu chuẩn.

Galaxy Book được thiết kế chạy hệ điều hành Windows 10 của Microsoft và bộ xử lý Intel. Phiên bản Book 12 inch được thiết kế với công nghệ AMOLED trong khi bản 10 inch sử dụng màn hình LCD. Cả hai bản này đều được đính kèm với một bàn phím rời.

Samsung “thay thế” Galaxy S8 bằng máy tính bảng Tab S3 và Book ảnh 2Galaxy Book. (Nguồn: Bgr)

Điểm chung trong thiết kế của Galaxy Tab S3 và Galaxy Book là công nghệ S Pen và các chi tiết tiêu chuẩn theo điện thoại Note.

Sự vắng mặt của Galaxy S8 đã tạo cơ hội cho các đối thủ của Samsung “tỏa sáng” dịp này. LG (Hàn Quốc) tung ra điện thoại G6, nhỏ hơn Note 7, song có cùng kích cỡ màn hình là 5,7 inch, với công nghệ chống nước và bụi.

Motorola (Mỹ) cho ra mắt phiên bản mới của điện thoại Moto G. Huawei (Trung Quốc) cho ra mắt “con cưng” P10 và P10 Plus.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, thị phần của Samsung đã giảm xuống 17,7% trong quý IV/2016 trong khi thị phần của Apple tăng lên 17,8%. Số liệu từ Harris Poll cũng cho thấy danh tiếng của Samsung cũng bị tổn thương khi sụt từ vị trí thứ bảy xuống thứ 42 tại thị trường Mỹ.

Theo số liệu của tập đoàn tư vấn Gartner, năm 2016 thị phần của Samsung và Apple đều giảm, lần lượt ở mức 2 điểm phần trăm và 1,5 điểm phần trăm xuống 20,5% và 14,4%. Thị phần của Huawei tăng từ 7,3% năm 2015 lên 8,9% năm 2016./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục