Tài liệu về cách sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt

Nội dung chính của bộ tài liệu là giới thiệu cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam -Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản và các dòng sản phẩm chính.
Tài liệu về cách sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt ảnh 1Du khách quốc tế tại Bàu Trắng, Bình Thuận. (Ảnh:Thanh Hà/TTXVN)

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu rộng rãi tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" (VietNam- Timeless Charm).

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu hàng đầu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của mỗi quốc gia, cần có sự tham dự của nhiều thành phần, lĩnh vực. Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phát triển bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có hệ thống với sự trợ giúp tích cực của chuyên gia Dự án Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU).

Bộ thương hiệu này gồm biểu trưng là bông sen năm cánh năm sắc màu và tiêu đề "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" đã chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2012, gắn với các cuộc quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam ở trong nước, quốc tế.

Nội dung chính của bộ tài liệu này là giới thiệu cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản và các dòng sản phẩm chính. Theo đó, các giá trị cơ bản của thương hiệu du lịch Việt Nam là "thời gian," "sự mãnh liệt," "sự huyền bí" và "sự cam kết."

Về thời gian, bộ thương hiệu muốn khẳng định Việt Nam là điểm đến đem lại thời gian thư giãn, tận hưởng đích thực cho du khách để hồi sinh sức khỏe, tinh thần thông qua các trải nghiệm mới lạ. Những tài nguyên du lịch Việt Nam như biển, đảo, núi, rừng đa dạng về vẻ đẹp sẽ đem lại những trải nghiệm, cảm xúc mạnh mẽ cho du khách.

Thêm vào đó, văn hóa Việt Nam với các nhóm dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, truyền thống phương Đông vẫn còn là điều huyền bí với du khách nhiều nước trên thế giới đang mong muốn khám phá. Du lịch Việt Nam luôn cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách đến từ khắp nơi trên thế giới...

Cùng với các giá trị cơ bản, thương hiệu "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận," Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu bốn dòng sản phẩm chính gồm du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.

Bên cạnh các giá trị, nội dung và thuộc tính, tài liệu hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể. Kèm theo tài liệu là đĩa CD gồm hướng dẫn, mẫu ứng dụng để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức khi sử dụng. Tài liệu này rất hữu ích với các địa phương, tổ chức, đơn vị hoạt động trong ngành du lịch hoặc liên quan đến du lịch...

Tổng cục Du lịch và Dự án EU sẽ tiến hành tập huấn ứng dụng bộ tài liệu nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" cho các địa phương trọng điểm du lịch như Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục