Xúc tiến chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 20/4, tại khách sạn Samrat, trung tâm thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đã diễn ra sôi động do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức.
Xúc tiến chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành phát biểu khai mạc chương trình. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, sáng 20/4, tại khách sạn Samrat, trung tâm thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đã diễn ra sôi động do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với công ty OM Tourism của Ấn Độ tổ chức.

Chương trình có đại diện các công ty Bến Thành Tourist, Victoria Tour, Vietnam Airlines, ICS Travel Group, Melia Hotels International tham gia và đã thu hút sự tham dự của hiệp hội du lịch, các công ty lữ hành và đông đảo giới truyền thông Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lần này sẽ là cơ hội tốt cho các du khách Ấn Độ hiểu rõ hơn Việt Nam, một điểm du lịch rất hấp dẫn với khoảng 8 triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Năm 2015, số du khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt gần 65.000 lượt người so với mức 55.000 lượt người của năm 2014. Tuy nhiên, đây là một tỷ lệ rất nhỏ so với con số khoảng 20 triệu lượt du khách Ấn Độ đi nước ngoài hàng năm.

Đại sứ Tôn Sinh Thành cho rằng sau 30 năm đổi mới và phát triển nhanh chóng, nhiều du khách Ấn Độ đã biết tới Việt Nam như một nền kinh tế năng động, có những thắng cảnh đẹp và độc đáo như Vịnh Hạ Long, Tràng An, động Phong Nha, Hội An mà không nơi nào có được.

Đặc biệt, du khách Ấn Độ có thể tìm thấy ở Việt Nam những di tích lịch sử và các ngôi đền Hindu được bảo tồn tốt ở Thành phố Hồ Chí Minh hay ở thánh địa Mỹ Sơn. Đại sứ bày tỏ hy vọng thông qua mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, các hãng lữ hành của Ấn Độ sẽ tận dụng cơ hội này để mở rộng hoạt động kinh doanh du lịch với các đối tác phía Việt Nam.

Các đại diện du lịch như Bến Thành Tourist, Victoria Tours, Vietnam Airlines, ICS Travel Group, Melia Hotels International đã giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mình với các hãng lữ hành và truyền thông của Ấn Độ. Trong thời gian diễn ra chương trình, các đại diện phía Việt Nam đã giao lưu, trao đổi với các công ty lữ hành và báo chí Ấn Độ về nhiều địa điểm và các sản vật phong phú.

Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra ở thành phố Bhubaneswa, bang Odisha vào ngày 21/4./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục