1.000 lính Thái Lan, Trung Quốc tập trận với chiến thuật bí mật

Cuộc tập trận kéo dài đến ngày 9/6, sẽ bao gồm các hoạt động trên biển và đất liền, trong đó có sứ mệnh cứu hộ và hoạt động tác chiến với các vũ khí và chiến thuật tuyệt mật.
1.000 lính Thái Lan, Trung Quốc tập trận với chiến thuật bí mật ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Kyodo, ngày 21/5, cuộc tập trận chung mang mật danh "Blue Strike 2016" giữa Hải quân Thái Lan và Hải quân Trung Quốc đã bắt đầu diễn ra tại căn cứ Hải quân Sattahip của Thái Lan ở tỉnh miền Đông Chon Buri, cách Bangkok 120 km về phía Đông Nam.

Buổi lễ khai mạc cuộc tập trận được tổ chức dưới sự chủ trì của Tư lệnh Hạm đội Hải quân Hoàng gia Thái Lan Naris Pathumsuwan và Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Vương Hải.

Trong bài phát biểu, Đô đốc Naris nói rằng cuộc tập trận sẽ giúp làm nổi bật mối quan hệ lâu đời giữa Thái Lan và Trung Quốc. Theo ông, cuộc tập trận nhằm mục đích tăng cường hợp tác giữa hải quân 2 nước. Về phần mình, ông Vương Hải nói rằng các hoạt động trong cuộc tập trận sẽ tập trung vào cứu trợ nhân đạo, các hoạt động sơ tán và đổ bộ nhằm chống khủng bố.

Khoảng 500 quân nhân Thái Lan và 500 quân nhân Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận được tổ chức lần thứ 3 này.

Cuộc tập trận này, kéo dài đến ngày 9/6, sẽ bao gồm các hoạt động trên biển và đất liền, trong đó có sứ mệnh cứu hộ và hoạt động tác chiến với các vũ khí và chiến thuật tuyệt mật./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục