11 tháng năm 2022, Cà Mau thu hút gần 1,5 triệu lượt khách du lịch

Sau 11 tháng của năm 2022, tỉnh Cà Mau thu hút được gần 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 123%, tổng doanh thu đạt hơn 2.135 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kỳ năm 2021.
11 tháng năm 2022, Cà Mau thu hút gần 1,5 triệu lượt khách du lịch ảnh 1Du khách tham gia tour xuyên rừng Đất Mũi Cà Mau. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ngày 6/12, đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, ngành du lịch của tỉnh đã đi vào ổn định với nhiều hoạt động phục hồi và phát triển.

Sau 11 tháng của năm 2022, tỉnh Cà Mau thu hút được gần 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 123%, tổng doanh thu đạt hơn 2.135 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 11/2022, tỉnh đón 123.900 lượt khách, doanh thu đạt 215,3 tỷ đồng.

Đạt được kết quả trên là nhờ tỉnh chú trọng đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch. Các đơn vị hoạt động du lịch triển khai nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Kích cầu du lịch được tăng cường.

Công tác xúc tiến, quảng bá và thông tin du lịch được triển khai thực hiện thường xuyên cùng với thực hiện các sự kiện trong Chương trình sự kiện ''Cà Mau-Điểm đến năm 2022."

Điểm nhấn là tỉnh tổ chức thành công chuỗi sự kiện: Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc, Lễ tri ân Quốc Tổ, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ, sự kiện ''Hương rừng U Minh," Giải Đất Mũi Marathon-Cà Mau 2022...

[Cà Mau: Phát triển đồng bộ các sản phẩm, dịch vụ du lịch sinh thái]

Tháng 12/2022, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tập trung chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau; đây được xem là hoạt động tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh trong Chương trình sự kiện ''Cà Mau-Điểm đến 2022."

Mặt khác, Sở hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách du lịch trong các sự kiện sắp tới và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; chuẩn bị kế hoạch xúc tiến lại các hoạt động hợp tác với tỉnh Trát-Thái Lan.

Tỉnh ủy Cà Mau xác định rõ phát triển du lịch một cách toàn diện, là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hóa cao và nội dung văn hóa sâu sắc. Việc xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau gắn liền với vị trí địa lý là điểm cực Nam của Tổ quốc cùng với các hoạt động mang đậm nét văn hóa địa phương.

Tỉnh ủy chỉ đạo tập trung phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025 theo hướng phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh; phát triển các loại hình du lịch khác, như du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, mua sắm, nghỉ dưỡng.

Đồng thời, tỉnh quan tâm đầu tư các tour, tuyến du lịch kết nối giữa Mũi Cà Mau-Sông Đốc-Hòn Đá Bạc, Phú Quốc (Kiên Giang); phát triển các tuyến du lịch kết nối nội vùng, liên vùng, quốc gia, quốc tế, tuyến hành lang ven biển phía Nam (Thái Lan-Campuchia-Rạch Giá-Cà Mau).

Tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ lập, triển khai Quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua đó làm cơ sở cho triển khai quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, quy hoạch phân khu, chi tiết các khu chức năng trong Khu du lịch Quốc gia, đảm bảo đến năm 2030 đủ điều kiện công nhận Khu du lịch Quốc gia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục