1.700 quân nhân Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận chung

Ngày 16/2, 800 binh sỹ Nhật Bản và khoảng 900 binh sỹ Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn mang tên "Quả đấm sắt," kéo dài một tháng ở khu vực Tây Nam Nhật Bản.
Máy bay Osprey của quân đội Mỹ hạ cánh xuống tàu Kaga của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản ở ngoài khơi vùng Shikoku, ngày 26/10/2020. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Lực lượng Phòng vệ trên bộ Nhật Bản (GSDF) và Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ ngày 16/2 đã khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn mang tên "Quả đấm sắt," kéo dài một tháng ở khu vực Tây Nam Nhật Bản, nhằm diễn tập khả năng ứng phó của liên minh này.

Cuộc tập trận trên sẽ bao gồm huấn luyện mô phỏng liên quan việc bảo vệ và tái chiếm các hòn đảo xa bằng cách sử dụng các phương tiện đổ bộ và máy bay Osprey.

Cuộc tập trận dự kiến kéo dài đến ngày 12/3 tới. Lễ khai mạc tập trận đã diễn ra vào ngày 16/2 tại khu vực diễn tập Hijudai của GSDF ở tỉnh Oita, với sự tham dự của các sĩ quan hai nước.

Ngoài khu vực Hijudai, các đảo Tokunoshima và Kikaijima tại tỉnh Kagoshima và đảo chính Okinawa ở miền Nam Nhật Bản cũng nằm trong số những địa điểm tập trận.

[Philippines và Mỹ tổ chức tập trận chung lớn nhất kể từ năm 2015]

Theo GSDF, đây là lần đầu tiên cuộc tập trận thường niên này được tổ chức bên ngoài bang California của Mỹ kể từ năm 2006.

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 1.700 quân nhân, trong đó có khoảng 800 binh sỹ Nhật Bản, chủ yếu từ Lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh của GSDF, và khoảng 900 binh sỹ Mỹ, phần lớn từ Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ đang đồn trú ở Okinawa.

GSDF cho biết tàu vận tải Osumi của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và các tàu chiến từ Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục