2.000 người lập kỷ lục vẽ tranh "Cá chép hóa rồng"

2.000 người sẽ lập kỷ lục vẽ bức tranh "Cá chép hóa rồng" trong Hội chợ Tết Việt 2010 tại Hà Nội với chiều cao 7m, rộng 3m và có kệ đỡ.
2.000 người sẽ lập kỷ lục vẽ bức tranh "Cá chép hóa rồng" trong Hội chợ Tết Việt 2010 diễn ra từ 5 đến 7/2 tại Công viên Thành Tích - Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đây sẽ là kỷ lục bức tranh có nhiều người tham gia vẽ nhất. Bức tranh cao 7m, rộng 3m và có kệ đỡ. Người tham gia hội chợ đều có thể góp phần đặt bút tô, vẽ bức tranh kỷ lục đặc biệt này. Khi hoàn thành, bức tranh sẽ có hàng loạt cá chép nhiều màu sắc, ở nhiều tư thế bơi, nhảy khác nhau để vượt qua cổng "vũ môn" hóa rồng. Chỉ có một cá chép hóa rồng và con rồng đặc trưng cho 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội sẽ được vẽ ở vị trí cao nhất trong bức tranh kỷ lục.

Tranh kỷ lục "Cá chép hóa rồng" là một điểm nhấn của Hội chợ Tết Việt 2010 do Công ty cổ phần đầu tư thương mại và công nghệ Thăng Long tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần và hướng tới đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Hội chợ tái hiện không gian chợ quê Bắc bộ xưa nhằm tôn vinh giá trị truyền thống Việt, tôn vinh sản phẩm làng nghề truyền thống và ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Nét độc đáo của Hội chợ Tết Việt 2010 là tái hiện không gian chợ quê xưa với nhiều đặc sản, sản phẩm truyền thống ngày Tết Nguyên đán như mâm ngũ quả thờ Tết, đồ lễ cúng Táo Quân, các loại quà quê, quà Tết… Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian, viết chữ đầu Xuân, các hoạt động biểu diễn ca trù, quan họ, hát xoan, hát chèo… cũng được tổ chức.

Hội chợ được sắp xếp, bài trí thành các phố, các chợ đặc trưng của Tết Việt như Phố Ngũ quả, phố Ông đồ, phố Hoa, phố Quà tặng, phố Chúc Tết, phố Cá chép, phố Đặc sản, phố Tiêu dùng, Chợ cầu may, Chợ gốm, Chợ lụa…

Đặc biệt, trong Hội chợ Tết Việt 2010 sẽ diễn ra Lễ hội Cá chép. Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội động viên, khích lệ cộng đồng tiếp tục nỗ lực cố gắng, cùng nhau vượt qua "vũ môn", cùng đất nước "hóa rồng"...

Dự kiến sẽ có 45.000 lượt khách tham gia Hội chợ Tết Việt 2010. Trong khuôn khổ Hội chợ 2010, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học truyền máu Trung ương sẽ tổ chức chương trình "Giọt hồng nhân ái", vận động cộng đồng người dân hiến máu tình nguyện để cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần./.

Thanh Giang (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục