2.600 tỷ đồng xây đường nối Nam Định-Quốc lộ 1A

Tỉnh Nam Định xây đường bộ nối thành phố Nam Định với đường cao tốc Bắc-Nam, Quốc lộ 1A, có tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng.
Tuyến đường bộ mới, hiện đại nối thành phố Nam Định với đường cao tốc Bắc-Nam và Quốc lộ 1A, với tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng, đã được tỉnh Nam Định quyết định xây dựng.

Công ty cổ phần TASCO được chọn thực hiện dự án này theo hình thức xây dựng-chuyển giao (BT).

Tuyến đường bộ mới này được xây dựng tiếp nối với đường tránh thành phố Nam Định (từ thành phố Nam Định đến thị trấn Mỹ Lộc) để nối với đường cao tốc Bắc-Nam và quốc lộ 1A tại nút giao thông Liêm Tuyền, tỉnh Hà Nam.

Tuyến đường có chiều dài hơn 20km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng được chia làm hai giai đoạn, trong giai đoạn 1 xây dựng đường đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, với nền đường 24m, phần dành cho xe cơ giới rộng 15m được có dải ngăn cách an toàn giữa và ngăn cách với làn dành cho xe thô sơ.

Các đoạn qua khu dân cư được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị, nền đường rộng 48m, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; các cầu tại các đoạn qua đô thị được xây dựng với mặt cắt 33,5m.

Hiện nay, mạng lưới giao thông của tỉnh Nam Định được kết nối với quốc lộ 1A bởi quốc lộ 10 và quốc lộ 21, điểm nối tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình và thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Mặc dù cả hai tuyến giao thông này đã được nâng cấp nhiều lần nhưng trong tương lai gần vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông phục vụ phát triển.

Tuyến đường mới nối trung tâm tỉnh Nam Định với đường cao tốc Bắc-Nam và quốc lộ 1A được xây dựng sẽ tăng năng lực giao thông cho khu vực cửa ngõ thành phố Nam Định, chống ùn tắc giao thông, tăng cường giao lưu thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nam Định và khu cực Nam Đồng bằng sông Hồng./.

Phạm Văn Tiếp (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục