5.000 binh sỹ thuộc NATO tham gia tập trận chống ngầm ở Na Uy

Na Uy thông báo khoảng 5.000 binh sỹ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tham gia cuộc tập trận chống ngầm ở vùng biển ngoài khơi nước này vào đầu tháng 5
5.000 binh sỹ thuộc NATO tham gia tập trận chống ngầm ở Na Uy ảnh 1Binh lính NATO chuẩn bị tập trận ở Na Uy. (Nguồn: AP)

AFP đưa tin, ngày 30/4, Na Uy thông báo khoảng 5.000 binh sỹ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tham gia cuộc tập trận chống ngầm ở vùng biển ngoài khơi nước này vào đầu tháng 5, giữa lúc những quan ngại trong khu vực ngày càng gia tăng sau những lần phát hiện các vật thể nghi là tầu ngầm.

Hơn 10 tàu và tàu ngầm cùng máy bay và máy bay trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 4-13/5 tại Biển Bắc và eo biển Skagerrak, nằm giữa Na Uy và Đan Mạch.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Nga đang gia tăng các hoạt động quân sự trong khu vực trong khi Moskva và NATO đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do cuộc xung đột ở Ukraine.

Hôm 28/4, nước láng giềng Phần Lan (không thuộc NATO) thông báo hải quân nước này đã bắn những phát cảnh cáo vào một khí tài có thể là tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi Helsinki.

Tháng 10 năm ngoái, các lực lượng vũ trang Thụy Điển (cũng không phải thành viên NATO) đã phát động một chiến dịch bất thành trong 1 tuần nhằm săn lùng vật thể mà họ tin là tàu ngầm nước ngoài ở vùng biển gần Stockholm sau một số lần bị phát hiện./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục