Hoa tươi vắng khách, quà tặng thiết thực đắt hàng

8/3: Hoa tươi vắng khách, quà tặng thiết thực đắt hàng

Những bó hoa tươi dường như không còn thu hút sự quan tâm của nhiều người mà xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển sang những món quà thiết yếu.
8/3: Hoa tươi vắng khách, quà tặng thiết thực đắt hàng ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Có lẽ những bó hoa tươi hiện nay không còn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Xu hướng tiêu dùng của họ đang dần chuyển sang những món quà thiết yếu trong những ngày đặc biệt.

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều cửa hàng lại bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách hàng trong ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) tới đây.

Dạo qua một số tuyến phố ở Hà Nội với nhiều cửa hàng bán hoa tươi như Trần Xuân Soạn, Cầu Giấy, Xã Đàn, Tôn Thất Tùng... có thể thấy không khí mua bán khá trầm lắng.

Chị Nguyễn Thanh Mai, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Trần Xuân Soạn, cho hay từ đầu năm đến nay, lượng khách hàng đến mua ít hơn hẳn so với mọi năm. Có lẽ vì giá hoa hiện nay khá cao so với mặt bằng thu nhập của người dân cộng với sự thay đổi trong tiêu dùng đã dẫn tới tình trạng ế ẩm này.

Theo khảo sát của phóng viên, giá một số loại hoa như hoa hồng có giá 5.000-6.000 đồng/bông, hoa cúc từ 30.000-45.000 đồng/bó; hoa ly từ 200.000-250.000 đồng/chục cành.

Bó hoa loại thường có giá từ 200.000-250.000 đồng/bó, lẵng hoa nhỏ giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/lẵng.

Nhiều chủ cửa hàng hoa nhận định như mọi năm, giá các loại hoa tươi trong ngày 8/3 có thể sẽ tăng lên từ 10-30%.

Bên cạnh những bó hoa được bày bán phổ biến, nhiều cửa hàng cũng cung cấp thêm dịch vụ đặt hoa nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau.

Trái với không khí ảm đạm tại các cửa hàng hoa thì dường như mặt hàng thời trang, mỹ phẩm hay quà kỷ niệm lại nhận được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn khi mà các cửa hàng này ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Theo chị Nguyễn Thu Hường, chủ cửa hàng thời trang trên đường Kim Mã, cửa hàng chị đã đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10-30% và kèm theo dịch vụ gói quà miễn phí từ nay đến hết ngày 8/3.

Chị Hường cho hay: “Nếu như những ngày thường, khách tới mua hàng chủ yếu là phụ nữ nhưng mấy ngày gần đây lượng khách nam đến cửa hàng nhiều hơn cả. Vì thế, các nhân viên tại cửa hàng sẽ tư vấn đầy đủ từng loại sản phẩm cho khách giúp họ chọn được dòng sản phẩm phù hợp.”

Anh Ngô Đức Huy, một khách hàng, chia sẻ thay vì tặng hoa như mọi năm, anh sẽ mua một món quà thiết thực hơn trong ngày 8/3 này.

Ngoài những mặt hàng thời trang thì các sản phẩm hóa, mỹ phẩm cũng nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng vào những dịp như thế này.

Chị Bích Nguyệt, nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm trên phố Cầu Giấy, cho hay mấy ngày qua, lượng khách hàng đến đây đã tăng từ 3-5 lần so với ngày thường.

Chị Nguyệt cho biết: “Theo nhiều người, mua nước hoa, mỹ phẩm tặng người thân trong ngày này vừa hợp lý mà lại mang ý nghĩa tinh thần. Năm nay, các dòng sản phẩm có mức giá trung bình bán chạy hơn cả, các dòng mỹ phẩm đắt tiền cũng có người mua nhưng không đáng kể.”

Với nhiều cái tên hấp dẫn, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, những cửa hàng quà tặng vẫn thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

Một nhân viên tại cửa hàng quà tặng sáng tạo trên phố Đội Cấn chia sẻ những mẫu được khách hàng ưa chuộng trong năm nay là gối phát sáng ru ngủ có giá 299.000 đồng/chiếc, máy tạo sao tình yêu giá 150.000 đồng/chiếc, cốc đổi màu tình yêu giá 100.000 đồng/chiếc...

Vừa mua được một sản phẩm khá ưng ý tại cửa hàng này, em Đỗ Nhật Minh, sinh viên trường đại học Ngoại thương chia sẻ, những sản phẩm tại đây có giá thành khá mềm, phù hợp với tâm lý và túi tiền của sinh viên./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục