Air France-KLM lần đầu dùng "nhiên liệu bền vững" khi bay đường dài

Theo thông báo, 16% lượng nhiên liệu dùng cho chuyến bay từ Paris đến Montreal sẽ là nhiên liệu tổng hợp có nguồn gốc từ dầu ăn phế thải. Hãng công bố sáng kiến này tại một sự kiện ở Paris.
Theo Air France-KLM, việc hãng hướng tới nhiên liệu hàng không bền vững nhằm hỗ trợ việc xây dựng ngành vận tải hàng không ngày càng có trách nhiệm với môi trường. (Nguồn: Air France-KLM Group)

Hãng hàng không Air France-KLM ngày 18/5 thông báo sẽ triển khai chuyến bay đường dài đầu tiên sử dụng “nhiên liệu hàng không bền vững.”

Theo thông báo, 16% lượng nhiên liệu dùng cho chuyến bay từ Paris (Pháp) đến Montreal (Canada) sẽ là nhiên liệu tổng hợp có nguồn gốc từ dầu ăn phế thải.

Air France-KLM đã công bố sáng kiến này tại một sự kiện bên đường băng sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

[Các hãng hàng không lớn trên thế giới lỗ hàng tỷ USD vì COVID-19]

Tham gia sự kiện này có nhiều nhân vật quan trọng trong ngành hàng không, bao gồm Giám đốc điều hành (CEO) Air France-KLM Benjamin Smith, CEO hãng dầu khí Total Patrick Pouyanne và Chủ tịch Airbus Guillaume Faury.

Theo Air France-KLM, việc hãng hướng tới nhiên liệu hàng không bền vững (còn gọi là SAF) nhằm hỗ trợ việc xây dựng ngành vận tải hàng không ngày càng có trách nhiệm với môi trường.

Đây là một phần trong nỗ lực chung của ngành công nghiệp trên toàn thế giới trong hoạt động thử nghiệm các loại nhiên liệu thay thế, khi các cơ quan quản lý và chính phủ dự kiến thắt chặt quy định về khí thải trong những thập kỷ tới.

Các hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay khác cũng đang thử nghiệm sử dụng những mức nhiên liệu sinh học hoặc các loại nhiên liệu bền vững khác.

Trước đó, Air France-KLM đã thông báo thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Amsterdam (Hà Lan) bay đến Madrid (Tây Ban Nha) bằng nhiên liệu hàng không tổng hợp bền vững vào tháng 2/2021.

Ông Steve Csonka, một quản lý cấp cao của Sáng kiến Nhiên liệu Thay thế cho Hàng không Thương mại, đã hoan nghênh động thái này. Ông coi các loại nhiên liệu bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc giúp toàn ngành hàng không giảm phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Theo ông Csonka, việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu bền vững sẽ “đại diện cho phần lớn mức giảm phát thải CO2 mà ngành công nghiệp có thể đạt được trong vài thập kỷ tới.” Ông đồng thời nhấn mạnh xu hướng này đang được khuyến khích ở Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục