Trước tốc độ đặt mua khá khả quan, hãng cung cấp dịch vụ bán lẻ trực tuyến Amazon đặt mục tiêu sản xuất 5 triệu máy tính bảng giá rẻ cho 2 tháng cuối năm.

Khi "ra mắt" Kindle Fire với giá 200 USD, Amazon hy vọng bán được 3,5 triệu sản phẩm này trong năm 2011.

Chuyên gia Sarah Rotman Epps của công ty nghiên cứu thị trường Forrester cũng dự đoán khoảng 3 triệu máy sẽ được tiêu thụ tính đến hết tháng 12/2011 dù phải đến ngày 15/11, Fire mới chính thức được bán ra.

Trước sự thất bại của nhiều máy tính bảng Android, thường xuất hiện "rùm beng" rồi nhanh chóng "chìm xuồng" với doanh số yếu kém, con số trên ban đầu bị coi là quá lạc quan. Trước lượng đặt mua cao, Amazon đã tăng sản lượng từ 3,5 triệu chiếc lên 4 triệu chiếc và hiện tiếp tục nâng lên thành 5 triệu chiếc nhằm chuẩn bị cho kỳ mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra trước lễ Giáng sinh.

Vị trí máy tính bảng ăn khách thứ hai thế giới gần như đã "lọt vào tay" của Kindle Fire và sẽ khiến Apple phải lo lắng.

Theo kết quả khảo sát của RBC Capital Market, số người có ý định mua Fire còn cao hơn so với lượng khách hàng dự định sắm iPad hồi tháng 2/2010. 26% trong số những người có khả năng mua thiết bị của Amazon tiết lộ đã hoãn lại kế hoạch mua iPad.

Trong khi đó, ngày 7/11, công ty Barnes & Noble cũng cho ra mắt máy tính bảng Nook Tablet thuộc phân khúc giá rẻ giống Kindle Fire. Sản phẩm có giá cao hơn 50 USD so với Fire, nhưng có cấu hình mạnh hơn với RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ nhớ microSD./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)