
Cục Hàng không chỉ đạo nóng sau vụ hai máy bay va chạm tại Sân bay Nội Bài
Liên quan đến vụ va chạm hai máy bay tại Sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các đơn vị trong lĩnh vực hàng không đảm bảo an toàn khai thác bay.
Liên quan đến vụ va chạm hai máy bay tại Sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các đơn vị trong lĩnh vực hàng không đảm bảo an toàn khai thác bay.
Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ cảnh báo Air India vì khai thác 3 máy bay Airbus chưa kiểm tra định kỳ an toàn, gây nguy cơ rủi ro và vi phạm quy trình hàng không.
Cùng với việc tuyên truyền phổ biến các quy định về an toàn, an ninh hàng không, lực lượng chức năng sẽ xử lý những trường hợp uy hiếp an toàn bay theo quy định của pháp luật.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo xử lý tình huống kịp thời ngay khi phát hiện thiết bị bay xâm nhập trái phép tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Các hãng hàng không và công ty vận tải đường sắt sẽ theo dõi sát diễn biến cơn bão số 1 để chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Trong quá trình chuẩn bị hạ cánh, tổ bay đã phát hiện vật thể là ba chiếc diều đang được thả gần đầu đường cất, hạ cánh nên đã báo cho lực lượng chức năng xử lý kịp thời.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động phương tiện trên khu bay, kịp thời phát hiện các vi phạm quy định an toàn khai thác.
Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo người dân khu vực phụ cận sân bay tuyệt đối không thả diều, bóng bay, hoặc bất kỳ vật thể bay nào trong hành lang an toàn hàng không.
Trong các năm 2022 và 2023, các tổ chức máy bay dân dụng phát hiện nhiều trường hợp phương tiện bay không người lái (drone), UAV, đặc biệt là việc chiếu đèn laser có nguy cơ gây mất an toàn bay dân dụng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành triệt để loại bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là, tự mãn trong công tác đảm bảo an toàn hàng không.
Nga đã đánh chặn và tiêu diệt 40 thiết bị bay không người lái của Ukraine, trong đó 18 chiếc trên không phận tỉnh Saratov, 13 chiếc trên không phận tỉnh Rostov...
Các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã điều hành bay an toàn tuyệt đối cho 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao.
Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra hàng loạt các biện pháp nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn bay sau các vụ tai nạn máy bay trên thế giới trong thời gian vừa qua.
Các hành vi như đốt rơm rạ, sử dụng đèn lazer, thả diều, flycam… của người dân ở gần khu vực xunh quanh sân bay sẽ ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn bay.
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam thực hiện quy trình diễn tập thoát hiểm khẩn nguy thực tế trên máy bay thật, nhằm ứng phó với các sự cố tai nạn hàng không có thể xảy ra.
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chủ động phương án điều hành bay, phục vụ hành khách và kịp thời giải đáp thông tin cho hành khách các chuyến bay đi/đến cảng do ảnh hưởng của siêu bão số 3.
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.
Hàng loạt các cảng hàng không nội địa dự kiến sẽ bị ảnh hưởng mưa, giông do cơn bão số 2. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã lên các phương án ứng phó nhằm đảm bảo an toàn bay.
Cục Hàng không đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến và xử lý vi phạm về an toàn khai thác tại khu vực lân cận cảng hàng không theo quy định.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức lập tổ điều tra và đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan đến sự việc hai máy bay suýt đối đầu nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh.