BBC quảng cáo trá hình?

BBC bị nghi quảng cáo trá hình cho hãng quần áo

Một số người dẫn chương trình của hãng truyền thông Anh BBC đã bị cáo buộc là quảng cáo trá hình cho một thương hiệu thời trang.

Một số người dẫn chương trình của hãng truyền thông Anh BBC đã bị cáo buộc làquảng cáo trá hình cho một thương hiệu thời trang ở nước này.

Phát thanh viên phần tin thời sự George Alagiah, người dẫn chương trình của xêriphim tài liệu “Coast”, Neil Oliver, cùng người dẫn chương trình “Wonder of theSolar System,” Giáo sư Brian Cox đều đã lên hình với trang phục có gắn logo củanhãn hiệu thời trang Berghaus. Ngoài ra, một nhân viên khác của BBC là phóngviên chuyên về hoàng gia Peter Hunt cũng mặc chiếc áo có gắn logo nói trên khitác nghiệp ở ngoài trường quay.

Theo tờ Telegraph thì các khán giả của BBC đã phát hiện ra logo của Berghaus đãxuất hiện một cách bất thường và điều này đã lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khicác nhân viên nói trên xuất hiện trên sóng.

Một khán giả lên viết: “Tại sao tôi cứ phải nhìn người dẫn chương trình mặc áokhoác của Berghaus? Điều đó không chỉ diễn ra một lần với một người trên BBC.Thật xấu hổ nếu đó là một hành động quảng cáo trá hình.”

Một khán giả khác thì viết: “Việc quảng cáo cho một sản phẩm nào đó, hoặc trưngcác logo thương mại lên sóng BBC là điều cấm kỵ đối với một hãng truyền hìnhquốc gia”.

Theo Telegraph thì có tin nói rằng trong vòng 1 năm qua, BBC đã mua 169 chiếc áokhoác của Berghaus. Những chiếc áo này có giá từ 85 đến 320 bảng (1 bảng tươngđương khoảng trên 32.000 đồng Việt Nam), được BBC phát miễn phí cho các nhânviên. Ngoài ra, các nhân viên BBC còn được giảm giá 45% khi mua sản phẩm áokhoác Berghaus với mục đích cá nhân.

Hôm 1/3, Berghaus đã phát đi một thông cáo trên trang của mình, phủ nhận rằnghãng có hợp đồng tài trợ trang phục với BBC, “bởi điều đó phá vỡ những nguyêntắc làm việc của BBC.”

Tuy nhiên, Berghaus cũng thừa nhận rằng thời gian qua, có nhiều phóng viên củaBBC chọn mua sản phẩm của hãng này để tác nghiệp ở ngoài trường quay. “Dĩ nhiên,chúng tôi rất lấy làm hài lòng khi các phóng viên, quay phim và các nhân viênkhác làm việc trong ngành truyền thông chọn sản phẩm của chúng tôi. Nhưng có mộtđiều rõ ràng là không có một thỏa thuận tài trợ nào ở đây cả.”

Tuy nhiên, sự việc nói trên cũng đã đánh động tới cả Quốc hội Anh. Nghị sĩ DonFoster, người phát ngôn của của đảng Dân chủ Tự do lên tiếng: “BBC nên nhanhchóng dẹp bỏ mọi dàn xếp thương mại nếu có, đặc biệt là trong trường hợp một sảnphẩm nào đó xuất hiện trên màn ảnh.”

BBC Trust, cơ quan điều hành của hãng truyền thông BBC, cho biết họ chưa nhậnđược bất cứ lời phàn nàn nào về sự việc nói trên. Hãng truyền thông BBC cũng phủnhận chuyện hãng có hợp đồng quảng cáo cho bất cứ nhãn hiệu thời trang nào.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên BBC bị cáo buộc là có hành độngquảng bá cho một thương hiệu nào đó. Năm 2008, biên tập viên kinh tế của hãng làEvan Davis cùng một số người dẫn chương trình khác đã bị cho là quảng bá chotrang phục ngoài trời của thương hiệu thời trang North Face.

BBC (viết tắt của Bristish Broadcasting Corporation) là hãng thông tấn quốc giacủa Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, hoạt động trong các lĩnh vực phátthanh, truyền hình và internet. Hãng hoạt động bằng tiền đóng thuế của người dânAnh.

Telegraph dẫn lời người phát ngôn của BBC cho hay, quy chuẩn làm việc của hãnglà không cho phép bất kỳ loại hình quảng cáo nào./.

 
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh nữ chiến sỹ dân quân Lê Thị Thảo áp giải phi công Mỹ qua cầu Hàm Rồng do tổ làm phim tài liệu “Người Hàm Rồng” của Điện ảnh Quân đội ghi lại. (Ảnh: Khiếu Tư/TTXVN)

“O du kích nhỏ” kể chuyện áp giải phi công Mỹ

“O du kích nhỏ” Lê Thị Thảo vẫn nhớ như in khoảnh khắc bầu trời Hàm Rồng vang rền tiếng gầm rú của máy bay giặc, mặt đất rung chuyển bởi những loạt bom hạng nặng của kẻ thù dồn dập dội xuống.

Cắt băng hoàn thành và bàn giao công trình cải tạo vỉa hè đường Thăng Long (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Diện mạo mới vỉa hè ven sông tạo điểm nhấn cho thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng công trình cải tạo vỉa hè bờ sông. Đây là dự án an sinh xã hội phục vụ cộng đồng được chú trọng đầu tư tỉ mỉ, từ khâu thi tuyển thiết kế đến xây dựng các hạng mục nhằm tạo nền tảng và điểm nhấn đô thị sinh thái, đáng sống cho thành phố Đà Nẵng.

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024

Hội đồng Giải thưởng đã bỏ phiếu chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 8 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực.

8 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024

8 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng đã bỏ phiếu chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 8 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực.