Các hãng Nhật Bản trình làng loạt sản phẩm 3D

Các tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đua nhau giới thiệu các sản phẩm có thể mang những hình ảnh 3D tới từng hộ gia đình.
Tại Triển lãm Công nghệ Thông tin và Điện tử Tiên tiến Nhật Bản 2009 (CEATEC JAPAN 2009) đang diễn ra ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo, các tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đã đua nhau giới thiệu các sản phẩm mới, có thể mang những hình ảnh nổi 3 chiều (3D) từ rạp chiếu phim tới từng hộ gia đình.

Trong khi Sony trưng bày tivi dòng Bravia có khả năng chiếu hình ảnh 3D dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm tới và máy ảnh ống kính 3D, thì Panasonic giới thiệu tivi màn hình Plasma 3D 50 inch có độ nét cao và dự kiến tung sản phẩm này ra thị trường vào năm 2010.

Không chịu thua kém Sony và Panasonic, Sharp cũng trưng bày tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) 3D 60 inch, được trang bị các đèn nền chiếu sáng ngược, sử dụng các điốt phát sáng (LED) để cho những hình ảnh rực rỡ hơn và sâu hơn.

Về phần mình, Toshiba giới thiệu tivi LCD Regza 55 inch đầu tiên, chạy bằng bộ xử lý cho phép người xem ghi lại đến 8 kênh và dự kiến tung ra thị trường vào tháng 12 tới với giá khoảng 10.000 USD.

Bên cạnh đó, Toshiba cũng giới thiệu mẫu màn hình Cell Regza tivi thế hệ mới, có thể chuyển bất cứ nội dung nào thành hình ảnh 3D thông qua sử dụng kính mắt đặc biệt.

Khác với các loại tivi 3D phải sử dụng những kính mắt đặc biệt để chiêm ngưỡng hình ảnh nổi mà hầu hết các công ty giới thiệu tại triển lãm lần này, Hitachi giới thiệu loại màn hình có thể tạo hình ảnh 3D từ tất cả các góc nhìn mà không cần dùng kính mắt đặc biệt.

Theo các chuyên gia phân tích, lý do khiến các nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng tung ra các sản phẩm công nghệ 3D là do họ đang phải đối mặt với thị trường bão hòa ở trong nước và giá tivi màn hình phẳng giảm mạnh. Các nhà sản xuất hàng điện tử hy vọng sẽ kích thích được nhu cầu đối với dòng sản phẩm mới này.

Ngoài các loại tivi 3D, một chủ đề chính khác tại triển lãm CEATEC JAPAN 2009 là các công nghệ sử dụng nhiên liệu hiệu quả, trong đó có công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng sử dụng đèn LED và các hệ thống năng lượng Mặt Trời của Panasonic và Sharp, hay dòng tivi của hãng Hitachi có thể tự động tắt để tiết kiệm năng lượng khi người xem không nhìn vào màn hình.

CEATEC Japan 2009 có sự tham gia của 590 tập đoàn và công ty, trong đó có 263 công ty nước ngoài, với 2.123 gian hàng giới thiệu sản phẩm. Ban Tổ chức hy vọng triển lãm sẽ thu hút khoảng 200.000 khách tham quan trong 5 ngày mở cửa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục