Ngày 23/6, Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo nghiêm cấm các phương tiện cơ giới có tổng tải trọng trên 25 tấn lưu thông qua cầu Sài Gòn trong suốt 24/24 giờ nhằm phục vụ công tác thi công sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông khu vực cầu Sài Gòn.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, hiện nay đã có biển cấm các phương tiện cơ giới trên 25 tấn không được lưu thông trên cầu Sài Gòn, nhưng các phương tiện cơ giới quá tải vẫn cố tình lưu thông qua cầu. Việc này làm ảnh hưởng đến chất lượng thi công phun bêtông bên dưới, không an toàn về mặt kết cấu cho toàn bộ cầu, đặc biệt là phần bản mặt cầu bêtông nhịp thép chưa được gia cường, không an toàn cho người và các phương tiện qua cầu…
Dự án nâng cấp, sửa chữa cầu Sài Gòn được thực hiện từ ngày 12/5 với tổng kinh phí hơn 64 tỷ đồng. Hiện nay, nhà thầu Freyssinet đang thi công hạng mục phun bêtông gia cường bên dưới bản mặt cầu tại nhịp thép, yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi hạn chế sự rung động bản mặt cầu trong thời gian thi công phun vữa bêtông và thời gian đông kết của bêtông.
Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông tại chỗ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh; thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng mức xử phạt đối với các trường hợp phương tiện cơ giới quá tải cố tình lưu thông qua cầu Sài Gòn.
Để lưu thông ra vào khu vực trung tâm, các phương tiện cơ giới trên 25 tấn lưu thông theo hướng qua cầu Bình Triệu, cầu Phú Mỹ hoặc cầu Thủ Thiêm.
Hiện trung bình mỗi ngày, cầu Sài Gòn có có khoảng hơn 40.000 xe ôtô và hàng chục nghìn xe máy lưu thông qua cầu./.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, hiện nay đã có biển cấm các phương tiện cơ giới trên 25 tấn không được lưu thông trên cầu Sài Gòn, nhưng các phương tiện cơ giới quá tải vẫn cố tình lưu thông qua cầu. Việc này làm ảnh hưởng đến chất lượng thi công phun bêtông bên dưới, không an toàn về mặt kết cấu cho toàn bộ cầu, đặc biệt là phần bản mặt cầu bêtông nhịp thép chưa được gia cường, không an toàn cho người và các phương tiện qua cầu…
Dự án nâng cấp, sửa chữa cầu Sài Gòn được thực hiện từ ngày 12/5 với tổng kinh phí hơn 64 tỷ đồng. Hiện nay, nhà thầu Freyssinet đang thi công hạng mục phun bêtông gia cường bên dưới bản mặt cầu tại nhịp thép, yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi hạn chế sự rung động bản mặt cầu trong thời gian thi công phun vữa bêtông và thời gian đông kết của bêtông.
Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông tại chỗ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh; thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng mức xử phạt đối với các trường hợp phương tiện cơ giới quá tải cố tình lưu thông qua cầu Sài Gòn.
Để lưu thông ra vào khu vực trung tâm, các phương tiện cơ giới trên 25 tấn lưu thông theo hướng qua cầu Bình Triệu, cầu Phú Mỹ hoặc cầu Thủ Thiêm.
Hiện trung bình mỗi ngày, cầu Sài Gòn có có khoảng hơn 40.000 xe ôtô và hàng chục nghìn xe máy lưu thông qua cầu./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)