Theo hợp đồng, Công ty Cổ phần vận tải Tân Cảng số 2 sẽ thuê Phân CảngTrần Quốc Toản tại phường 11, thành phố Cao Lãnh và Phân Cảng Sa Đéc tại Khu C -Khu Công nghiệp Sa Đéc với giá 450 triệu đồng/năm đầu, năm thứ 2 trở đi là 500triệu đồng.
Giá cho thuê được điều chỉnh 5 năm một lần và không vượt quá 10% đơn giáký trước đó.
Với việc thuê cảng này, Công ty Tân Cảng Sài Gòn hướng đến mục tiêu pháttriển cảng Đồng Tháp trở thành cảng xếp dỡ container, hàng hóa đáp ứng hiệu quảnhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực lân cận.
Xa hơn nữa, cảng Đồng Tháp sẽ là một trong những cảng trung chuyểncontainer, hàng hóa trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đi các cảng Thành phốHồ Chí Minh, Campuchia và đặc biệt là cảng nước sâu Cái Mép.
Sau ký kết, trong tháng 6, Công ty Tân Cảng sẽ khởi công đầu tư các trangthiết bị chuyên dùng cho xếp dỡ container tại cảng Sa Đéc nhằm phát triển dịchvụ khai thác container như lắp đặt cẩu bờ cố định, trang bị xe nâng containerhàng chuyên dùng để xếp dỡ hàng container, đầu kéo, rơmooc phục vụ vận chuyểnđường bộ từ cảng Sa Đéc đến các kho nhà máy của khách hàng tại Khu Công nghiệpSa Đéc.
Đồng thời triển khai tuyến vận tải container bằng sà lan kết nối từ cáccảng Sa Đéc với Tân Cảng-Cát Lái và cảng nước sâu Tân Cảng-Cái Mép, cảng PhnomPenh (Campuchia) và các cảng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong giai đoạn 2012-2013, căn cứ vào tình hình thị trường, Công ty sẽ xâydựng kế hoạch đầu tư nâng cấp cảng Trần Quốc Toản để khai thác container.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Côngty Cổ phần vận tải Tân Cảng số 2 phối hợp chặt chẽ trong quá trình hoạt độngkhai thác, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng thực hiện việc kiểm định vànâng tải các cầu trên tuyến tỉnh lộ ĐT 848 để các xe vận chuyển hàng containercủa các doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng đến cảng và xuất đi nước ngoài./.