Cảng hàng không Nội Bài có thể đón hơn 1,3 triệu lượt khách dịp Tết

Nếu tính trung bình cả dịp Tết năm nay, ước tính mỗi ngày Cảng Nội Bài sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách (ngày bình thường Cảng đón khoảng 80.000 lượt khách).
Cảng hàng không Nội Bài có thể đón hơn 1,3 triệu lượt khách dịp Tết ảnh 1Tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào 3 đợt cao điểm trên là 1.302.784 lượt khách. (Nguồn: Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết cao điểm Tết năm nay sẽ có 3 đợt gồm: đợt 1 từ ngày 28/12/2019 đến 1/1/2020; đợt 2 phục vụ Tết Nguyên đán (từ ngày 15/1/2020 đến 24/1/2019) và đợt 3 sau Tết Nguyên đán từ ngày 29/1/2020 đến 7/2/2020).

Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào 3 đợt cao điểm trên là 1.302.784 lượt khách.

Nếu tính trung bình cả dịp Tết năm nay, ước tính mỗi ngày Cảng Nội Bài sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách (ngày bình thường Cảng đón khoảng 80.000 lượt khách).

Cũng theo bà Ngân, vào những ngày cao điểm Tết năm nay, số chuyến bay cất hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ lên đến 680 lượt chuyến/ngày/đêm, tăng khoảng 100 chuyến so với ngày bình thường.

Để phục vụ cho hành khách trong dịp nghỉ lễ, Tết, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Ngoài chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã ban hành Chỉ thị để yêu cầu tất cả các đơn vị đang hoạt động tại cảng phải phối hợp nhân lực, vật lực để phục vụ hành khách tốt nhất hành khách trong dịp cao điểm Tết năm nay.

Đặc biệt, lãnh đạo sân bay Nội Bài đã làm việc với các đơn vị quân đội và đơn vị liên quan để tạo điều kiện tăng số điểm đỗ cho máy bay; phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất, các hãng hàng không để bố trí quầy làm thủ tục linh hoạt cho hành khách.

[Ký quy chế phối hợp nâng cao khả năng khai thác tại sân bay Nội Bài]

"Lực lượng an ninh của Cảng cũng phải bố trí tăng cường người, yêu cầu không được nghỉ phép vào những ngày cao điểm để đảm bảo an ninh, an toàn chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị phục vụ trong lĩnh vực phi hàng không cũng được yêu cầu đảm bảo lực lượng đầy đủ, chẳng hạn như taxi, hàng hóa, trong đó lãnh đạo Cảng cũng yêu cầu các đơn vị không được tăng so với giá trong giai đoạn bình thường khác," bà Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin.

Nói thêm về bình ổn giá và chất lượng dịch vụ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết lãnh đạo Cảng đã yêu cầu các đơn vị phải xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ và sẽ có bộ phận kiểm tra chăm sóc khách hàng để đảm bảo các đơn vị phải tuân thủ tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ đã đề ra.

Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo dịp cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài buộc phải có quy định về hạn chế người đưa tiễn vào trong khu vực nhà ga./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục