Ông Dương Ngọc Lan, Hạt trưởng Hạt 2 (Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 Quốc lộ 70) cho biết mặc dù Hạt 2 đang tập trung gia cố tăng cường thêm cho các thanh dầm bailey nhưng cầu Ngòi Lực hiện vẫn có thể sập bất kỳ lúc nào.
Ông Lan cho biết thêm, cây cầu trên đã quá cũ (được xây dựng từ những năm 1960), đã bị gãy nhiều lần và cầu luôn luôn trong tình trạng quá tải.
Cầu Ngòi Lực có chiều dài 27m nằm trên Quốc lộ 70 đoạn Km56+632 chạy qua địa phận xã thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái). Đây là tuyến đường bộ quan trong và duy nhất đi từ Lào Cai qua Yên Bái về Đoan Hùng (Phú Thọ) rồi nối với Quốc lộ 2 về Hà Nội.
Mỗi ngày trên Quốc lộ 70 có hàng trăm lượt xe có tải trọng trên 30 tấn đi qua cầu Ngòi Lực, trong khi đó tải trọng cầu chỉ đạt từ 13-17 tấn.
Hiện tại, 9 khoang với hệ thống gần 40 dầm bailey đã đều có dấu hiệu rạn nứt, trong khi đó do không được cấp kinh phí sửa chữa lớn nên Hạt 2 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 Quốc lộ 70 chỉ có thể gia cố tạm thời các dầm này để thông xe do đó nguy cơ sập cầu ngòi lực là rất lớn.
Trước đó, trong quý IV/2010 cầu ngòi lực cũng đã 3 lần bị sập gây ách tác giao thông trên tuyến đường này./.
Ông Lan cho biết thêm, cây cầu trên đã quá cũ (được xây dựng từ những năm 1960), đã bị gãy nhiều lần và cầu luôn luôn trong tình trạng quá tải.
Cầu Ngòi Lực có chiều dài 27m nằm trên Quốc lộ 70 đoạn Km56+632 chạy qua địa phận xã thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái). Đây là tuyến đường bộ quan trong và duy nhất đi từ Lào Cai qua Yên Bái về Đoan Hùng (Phú Thọ) rồi nối với Quốc lộ 2 về Hà Nội.
Mỗi ngày trên Quốc lộ 70 có hàng trăm lượt xe có tải trọng trên 30 tấn đi qua cầu Ngòi Lực, trong khi đó tải trọng cầu chỉ đạt từ 13-17 tấn.
Hiện tại, 9 khoang với hệ thống gần 40 dầm bailey đã đều có dấu hiệu rạn nứt, trong khi đó do không được cấp kinh phí sửa chữa lớn nên Hạt 2 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 Quốc lộ 70 chỉ có thể gia cố tạm thời các dầm này để thông xe do đó nguy cơ sập cầu ngòi lực là rất lớn.
Trước đó, trong quý IV/2010 cầu ngòi lực cũng đã 3 lần bị sập gây ách tác giao thông trên tuyến đường này./.
Đức Tưởng (TTXVN/Vietnam+)