Hãng nghiên cứu phần mềm Localytics vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy chỉ sau hai tháng xuất hiện trên thị trường thì lượng sử dụng chiếc máy tính bảng new iPad tại Mỹ đã vượt qua “tiền bối” iPad đời đầu tiên. Theo Localytics, chiếc iPad thế hệ thứ ba đã lập được thành tích đáng kinh ngạc với 14% thị phần iPad tại Mỹ chỉ trong vòng bốn ngày. Khi đó, Apple đã bán được hơn 3 triệu chiếc new iPad trong những ngày đầu phát hành. Tính tới giờ là hai tháng một tuần kể từ khi new iPad được khởi bán vào hôm 16/3 tại Mỹ, thì sản phẩm này đã có thị phần 20% trong tổng lượng sử dụng tất cả các phiên bản iPad, qua đó đánh dấu lần đầu tiên new iPad “ngang ngửa” với tiền bối iPad đời đầu. Nếu tính đến thời điểm này thì “iPad 1” đã có tuổi đời hơn hai năm, vì sản phẩm này được khởi bán từ ngày 3/4/2010. Trong khi đó, iPad 2 vẫn tỏ ra rất phổ biến với thị phần chiếm tới 60%. Dưới đây là hình ảnh minh họa về tương quan thị phần của ba phiên bản máy tính bảng iPad tại thị trường Mỹ, do Localytics cung cấp:
Văn Hưng (Vietnam+)