Cơ hội khai thác thị trường Australia cho các doanh nghiệp miền Trung

Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam tại Australia được tổ chức trực tuyến dành riêng cho các tỉnh miền Trung giới thiệu về công ty, sản phẩm, kêu gọi đầu tư, quảng bá du lịch, kết nối doanh nghiệp.
Cơ hội khai thác thị trường Australia cho các doanh nghiệp miền Trung ảnh 1Mô hình gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam, dành riêng cho các tỉnh miền Trung, nhằm hỗ trợ tìm kiếm trị trường, mở rộng xuất khẩu, để thúc đẩy sản xuất và tạo việc làm, trong bối cảnh các tỉnh này vừa phải chịu một đợt lũ lụt lớn gây ảnh hưởng tới đời sống và kinh tế.

Triển lãm sẽ được thực hiện trực tuyến, mô phỏng trên nền tảng iCloud với tầm nhìn ứng dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) marketing dài hạn.

Dự kiến thời gian tổ chức triển lãm kéo dài từ ngày 18-22/12 tới.

Các doanh nghiệp và đại diện ngành hàng của địa phương sau khi đăng ký với Thương vụ sẽ được hỗ trợ thiết kế gian hàng trực tuyến, trong đó trưng bày hàng hóa, giới thiệu về công ty, sản phẩm, cách thức liên hệ, cơ hội tiếp cận khách hàng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, ký kết hợp tác…

Nền tảng công nghệ của triển lãm cũng cho phép các doanh nghiệp và địa phương có thể trưng bày hình ảnh sản phẩm, các video giới thiệu, cũng như tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến ngay tại từng gian hàng.

Bên cạnh đó, triển lãm còn cung cấp các phòng hội thảo ảo để từng tỉnh có thể giới thiệu tính năng của địa phương mình, qua đó kêu gọi đầu tư, quảng bá du lịch và kết nối doanh nghiệp.

Toàn bộ hoạt động của triển lãm sẽ được Thương vụ thực hiện miễn phí, doanh nghiệp và các địa phương không phải trả bất cứ chi phí nào.

[Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia]

Ngoài ra, Thương vụ cũng tặng các biển quảng cáo tại trang chủ trên nền tảng của triển lãm, dành riêng cho những doanh nghiệp có hoạt động tài trợ tình nguyện, hỗ trợ các địa phương tại miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt thiên tai vừa qua.

Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa cho biết các tỉnh miền Trung của Việt Nam vừa phải trải qua một đợt lũ lụt lớn, khiến đời sống của người dân và các doanh nghiệp gặp khó khăn.

Cơ hội khai thác thị trường Australia cho các doanh nghiệp miền Trung ảnh 2Mô hình gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Bên cạnh đó, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động tới chuỗi cung ứng toàn cầu, gây gián đoạn các hoạt động thương mại trực tiếp.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội chợ quốc tế nguồn hàng Australia và Hội chợ về dệt may và da giày, hai trong những hội chợ triển lãm lớn nhất hàng năm của Australia thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến chào hàng và tìm kiếm cơ hội, đã bị tạm hoãn sang năm 2021.

Nhằm chung sức với cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung và kết nối các doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia mong muốn tạo một "sân chơi" mới, duy trì sự tương tác giữa các doanh nghiệp, thông qua sự hỗ trợ của công nghệ vốn đang rất thịnh hành trong giai đoạn hiện nay.

Đầu tháng 6/2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã cho ra mắt một phần mềm ứng dụng Viet-Aus Trade, công cụ giúp cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đồng thời kết nối quảng bá địa phương, thông tin về cơ hội đầu tư, sản phẩm hình thành chuỗi cung ứng.

Sau hơn 5 tháng triển khai, ứng dụng này hiện thu hút được sự tham gia đông đảo của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Australia.

Rất nhiều thông tin về hoạt động thương mại, các quy định, thông tư mới của hai nước liên tục được Thương vụ cập nhật trên ứng dụng, hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin và bạn hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục