Việc đổi tên sang thương hiệu dòng xe sang trọng nổi tiếng phản ánh "trọng tâm chiến lược" mới của tập đoàn, theo đó tập trung sản xuất những chiếc xe được nhiều người ao ước sở hữu.
Hai hãng ôtô của Nhật Bản là Isuzu và Honda đang cùng nhau phát triển một mẫu ôtô chạy bằng pin nhiên liệu cỡ lớn (FCV) có thể chạy quãng đường khoảng 600km cho một bình hydro.
Hãng sản xuất ôtô Daimler của Đức cho biết sẽ đầu tư hàng trăm triệu euro vào nhà máy 120 năm tuổi Berlin-Marienfelde trong 6 năm tới để tự sản xuất động cơ điện.
CEO của Volkswagen cho hay các đồng nghiệp ở Trung Quốc đang tìm nhiều cách để có được nhiều chất bán dẫn hơn nữa, và ông miêu tả việc thiếu chip bán dẫn là “mối quan tâm thực sự lớn."
3 nhà sản xuất ôtô lớn của Đức là Volkswagen, BMW và Daimler đã được hưởng lợi khá nhiều từ sự phục hồi từ thị trường Trung Quốc, khi doanh số bán xe trong quý 3/2020 tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng chế tạo ôtô hàng đầu Đức Daimler cho biết thông qua một thỏa thuận dàn xếp có trị giá 2,2 tỷ USD với cơ quan chức năng Mỹ nhằm giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải ở nhiều xe của hãng này ở Mỹ.
Các mẫu xe cũ với tiêu chuẩn khí thải Euro 5, trong đó có khoảng 60.000 xe ở Đức, nằm trong diện phải thu hồi do công nghệ xả thải của các xe này không đáp ứng tiêu chuẩn môi trường.
Daimler dự báo lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này trong quý 1/2020 giảm 78%, xuống còn 617 triệu euro trong bối cảnh dịch COVID-19 đã tác động đến toàn bộ hoạt động sản xuất và bán hàng.
Chủ tịch Daimler cho biết dự án hợp tác trên trị giá 1,2 tỷ euro và dự kiến đây là một mốc quan trọng trong việc đưa vào sử dụng xe tải và xe buýt chạy pin nhiên liệu.
Chính phủ Đức tán thành việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiêp có thể nộp đơn xin trợ cấp nhằm hỗ trợ những người lao động phải giảm giờ làm đến cuối năm.
BMW và Daimler tuyên bố sẽ hủy bỏ chương trình Share Now tại Mỹ và Canada kể từ ngày 29/2/2020 do chi phí gia tăng cùng với tình trạng bất ổn của thị trường xe hơi toàn cầu.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh hãng sản xuất ôtô hạng sang này đang phải đối phó với chi phí tăng cao khi chuyển đổi sang dòng ôtô thân thiện môi trường hơn.
Ttập đoàn sản xuất ôtô của Đức Daimler có kế hoạch cắt giảm 1.100 nhân công trên toàn cầu để tiết kiệm hơn 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) trong vòng 3 năm tới.
Các công tố viên tại thành phố Stuttgart cho biết Cục Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) đã phát hiện khoảng 684.000 xe Daimler có lượng khí thải vượt mức cho phép.
Bosch cho biết rằng một gara tự động hoàn toàn trong tương lai có thể chứa số lượng ôtô nhiều hơn 20% do công nghệ đỗ xe không người lái sẽ có thể tính toán khoảng cách đỗ xe gần hơn.
Ngày 12/7, Tập đoàn sản xuất ôtô khổng lồ Đức Daimler đã cắt giảm dự báo lợi nhuận năm 2019 lần thứ hai trong vòng vài tuần, sau khi lợi nhuận hoạt động quý II/2019 bị thua lỗ 1,6 tỷ euro.
Daimler đã hạ triển vọng lợi nhuận do các khoản chi phí gia tăng liên quan đến vụ bê bối ôtô sử dụng động cơ diesel lắp đặt phần mềm gian lận mức độ khí thải gây ô nhiễm môi trường.