Đánh giá kết quả dạy Tiếng Anh tiểu học thí điểm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu Sở các địa phương rà soát đánh giá kết quả dạy thí điểm và triển khai đại trà Tiếng Anh tiểu học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương tiến hành rà soát đánh giá kết quả dạy thí điểm và triển khai đại trà môn Tiếng Anh tiểu học.

Trước ngày 15/6, các sở phải báo cáo kết quả rà soát số lượng và chất lượng của đội ngũ giáo viên Tiếng Anh tiểu học (kể cả những giáo viên dạy tự chọn và giáo viên dạy theo chương trình, giáo viên trong biên chế và giáo viên dạy hợp đồng), lập kế hoạch bồi dưỡng giáo viên cho năm học tới.

Báo cáo kết quả và kế hoạch tiếp theo về việc xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán của địa phương và việc thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn ở cấp trường, cụm trường, quận, huyện, tỉnh, thành phố.

Bộ cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả việc chỉ đạo kiểm tra chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các lớp 4 thí điểm và lớp 3 đại trà theo mẫu bài kiểm tra của Bộ. Bước đầu đánh giá kết quả học tập của học sinh học tiếng Anh lớp 3 đại trà (4 tiết/tuần).

Đồng thời, báo cáo kết quả việc sử dụng nguồn kinh phí dành cho việc triển khai Đề án ngoại ngữ ở địa phương theo yêu cầu sử dụng hợp lý, đúng mục đích, tập trung, đảm bảo thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp học ngoại ngữ và bồi dưỡng giáo viên, tránh lạm dụng mua sắm hệ thống thiết bị dạy học ngoại ngữ chuyên dụng khi chưa có điều kiện sử dụng hiệu quả; báo cáo kinh nghiệm xây dựng và sử dụng thiết bị dạy học tự làm của địa phương, chủ động đề xuất ý kiến liên quan đến các đầu việc này.

Bộ yêu cầu các Sở tổ chức thẩm định các tài liệu dạy và học tiếng Anh đã qua dạy tự chọn có kết quả ở địa phương không do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn và ban hành; báo cáo về Bộ và chịu trách nhiệm về chất lượng những tài liệu này trước Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố; rà soát, chấn chỉnh, không đưa thêm các tài liệu mới vào sử dụng trong nhà trường./.

PV (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục