Một điều tra với 6.000 phiếu thu được vừa kết thúc của IDG cho thấy, Nokia vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu điện thoại thông minh lớn nhất Việt Nam.

Bà Trương Vân Anh, Giám đốc khu vực của IDG Việt Nam, đã công bố kết quả này vào ngày 29/9 và cho biết khảo sát được tiến hành trong 3 tháng, bằng cách gửi email ngẫu nhiên với đối tượng là nam giới, từ 23-30 tuổi.

Ở dòng điện thoại thông minh, trong tổng số 6.000 phiếu thu lại thì có 4.980 người đang sử dụng. Kết quả cho thấy, có 51% người sử dụng Nokia thì 50% bình chọn đây là sản phẩm tốt nhất. Trong khi đó, iPhone của Apple chỉ có 11% sử dụng, song có tới 29% số người bình chọn. Tiếp theo đó là HTC với 7% bình chọn, Blackberry có 5% bình chọn.

Đây là con số ấn tượng với Nokia bởi những nỗ lực của hãng điện thoại này trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam. Mới đây, ông Fabien Lotz (Giám đốc bộ phận phát triển ứng dụng và dịch vụ Nokia Đông Dương) cũng cho phóng viên Vietnam+ biết, đơn vị này sẵn sàng hợp tác với các nhà phát triển nội dung số để thêm tiện ích phục vụ người tiêu dùng.

Với máy tính xách tay, có tới 28% bình chọn cho sản phẩm của Apple, 22% bỏ phiếu cho Sony Vaio, 19% bình chọn cho Dell và 13% bình chọn cho Hp-Compaq.

Đối với máy in, HP vẫn là sản phẩm tốt nhất với 39% người bình chọn là sản phẩm tốt nhất Việt Nam. Đứng sau đó là Canon với 32%, Epson 16%, Brother 7%.

Mới đây, tại Hội nghị Lãnh đạo công nghệ thông tin 2011, máy in HP một lần nữa khẳng định vị trí của mình khi được trên 2.000 giám đốc công nghệ thông tin và giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam bình chọn là sản phẩm được ưa thích nhất.

Về máy ảnh kỹ thuật số, Canon nổi lên là một sản phẩm “không đối thủ” với 73% bình chọn. Tiếp theo là Nikon với 11%, Sony là 10%, 2% cho Olympus. Với dòng màn hình tivi plasma, Sony chiếm 45% phiếu bầu, 22% cho Sam sung và 13% cho LG.

Khảo sát với 6.000 phiếu điều tra thu được này còn được tiến hành với các sản phẩm công nghệ khác như USB, ổ cứng ngoài…

Bà Vân Anh cho hay, qua khảo sát, các doanh nghiệp sẽ nhận ra vị trí thương hiệu của họ trong trái tim của người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp sẽ phát triển sản phẩm, dịch vụ để tăng sự hài lòng của khách hàng trẻ tuổi Việt Nam./.

Trung Hiền (Vietnam+)