EVNHANOI hiển thị tên định danh cuộc gọi, phòng mạo danh nhân viên điện lực

Với dịch vụ định danh cuộc gọi (Voice brandname) các cuộc gọi từ Tổng đài viên chăm sóc khách hàng của Điện lực Thủ đô đến thuê bao của Mobifone và Viettel sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong thời gian qua, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng những tiện ích từ ứng dụng công nghệ để thực hiện các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Để hạn chế tình trạng này, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp với nhà mạng Viettel triển khai dịch vụ mới tại Việt Nam là dịch vụ định danh cuộc gọi (Voice brandname).

Theo đó, các cuộc gọi từ Tổng đài viên chăm sóc khách hàng của Điện lực Thủ đô sẽ hiển thị tên “EVNHANOI,” do vậy, khi khách hàng nhận được những cuộc gọi có hiển thị tên của doanh nghiệp sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Hiện nay, chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của 2 nhà mạng này sẽ hiển thị tên định danh là “EVNHANOI.”

Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của nhà mạng Vinaphone, Vietnammobile, Gtel vẫn hiển thị số điện thoại thông thường. Cụ thể, khách hàng sử dụng thuê bao của Vinaphone, hiển thị số điện thoại 0816001288. Khách hàng sử dụng thuê bao Vietnammobile, Gtel, số điện thoại hiển thị là 0963001288.

Để giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin về điện, EVNHANOI cũng khuyến nghị người dân truy cập Website EVNHANOI, cài đặt ứng dụng của EVNHANOI (App EVNHANOI) hoặc theo dõi trang Zalo của EVNHANOI để cập nhật các thông tin về điện thường xuyên, liên tục từ chính Điện lực Thủ đô, từ đó có thể tránh những cuộc gọi điện thoại mạo danh nhân viên Điện lực và thông báo các thông tin giả mạo khiến người dân hoang mang, lo lắng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục