Chuỗi lễ hội ăn-chơi-mua sắm hàng tháng lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội có tên gọi Fashion Feast, áp dụng mô hình container, hướng tới cộng đồng giới trẻ với nhiều hoạt động đặc sắc, miễn phí vé vào cửa sẽ diễn ra trong hai ngày 23, 24/4 tại Sân bóng cỏ nhân tạo rộng 5000m2 ở 112 Phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Sau đó, sự kiện tiếp tục diễn ra trong tháng Năm và tháng Sáu.
Sẽ có gần 100 thương hiệu tham gia lễ hội, trong số đó hơn 80 nhãn hàng thời trang của các thương hiệu đã khẳng định được vị trí ở Hà Nội và một số nhãn hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các mặt hàng thời trang, phụ kiện, trang trí nhà cửa, như: Decao, Le Rustique Chic, Veo’s, Item Du Jour, Tủ Nhà Mây...
Fashion Feast còn có Khu Ẩm thực hấp dẫn khác hẳn những không gian trong nhà mà mọi người thường nhìn thấy, với hơn 20 thương hiệu quen thuộc của giới trẻ như Koh Samui, Surf&Fries, Lick&Bite, Mango Mania, The Steady..., sắp đặt trên những chiếc khăn trải bàn xinh xắn trên bãi cỏ ngoài trời.
Ban tổ chức cho biết, các hoạt động vui chơi giải trí cộng đồng cũng là điểm nhấn của Fashion Feast, được thay đổi qua từng tháng để tạo ra nhiều trải nghiệm khác biệt. Nét đặc sắc chủ đạo của hội chợ tháng Tư là thách thức Ice-Scream Challenge gây quỹ từ thiện, xem bài Tarot, DJ biểu diễn trực tiếp và rạp chiếu bóng miễn phí trên sân cỏ nhân tạo, nơi bạn có thể ngồi trên thảm cỏ êm, trò chuyện với bạn bè, xem phim và cùng ngắm bầu trời đêm.
Chương trình cũng sẽ quy tụ dàn "hot girl," "hot boy" Hà Nội như Huy Cung, Châu Bùi, An Japan, Hoàng Dương Idol... tham gia các hoạt động thời trang và vui chơi giải trí ở đây./.
Chợ phiên container là mô hình đang thành công tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. Chợ phiên Artbox của Thái Lan được người dùng trang TripAdvisor đánh giá khá cao với tư cách là điểm đến cuối tuần hấp dẫn cho người dân và khách du lịch ở Bangkok.
Khái niệm chợ phiên container ở Việt Nam còn khá mới mẻ, nhưng được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Bởi mô hình container:
- Đảm bảo về mặt thẩm mỹ và sự tiện lợi. Các gian hàng có không gian riêng để trang trí và trưng bày theo đúng phong cách, cá tính của nhãn hàng.
- Về lâu dài, Fashion Feast sẽ tạo nên một tổ hợp các cửa hàng pop-up thay vì các sạp buôn bán nhỏ lẻ, định hình tính chuyên nghiệp cho cộng đồng kinh doanh trẻ ở Hà Nội và tạo phong cách ăn-chơi-mua sắm mới cho giới trẻ.