Tháp tùng Thủ tướng New Zealand John Key trong chuyến thăm chính thức Indonesia ba ngày từ 15-17/4, Giám đốc Công ty chế biến sữa Fonterra hàng đầu của nước này, ông Theo Spierrings, cho biết Fonterra sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy chế biến sữa tại Indonesia - thị trường đầy tiềm năng với 240 triệu người tiêu dùng và tầng lớp trung lưu ngày một đông cùng với đà tăng trưởng kinh tế nhanh liên tục trong những năm qua.
Nhu cầu sữa và các sản phẩm từ sữa của Indonesia được dự đoán sẽ tăng 50% trong 8 năm tới, nên Fonterra muốn tăng cường sự hiện diện tại quốc gia quần đảo này để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh lâu dài của công ty.
Cho đến nay, Fonterra, với các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu quen thuộc như Anlene, Anmum và Boneeto Neo, vẫn chế biến và đóng gói sản phẩm ở New Zealand, hoặc thông qua các công ty đóng gói sản phẩm ở châu Á, trong đó có cả ở Indonesia để phân phối các sản phẩm này tại Indonesia.
Ông Theo Spierrings nói rằng với việc có nhà máy sản xuất và đóng gói sản phẩm của mình tại Indonesia, Fonterra có nhiều điều kiện mở rộng thị phần của công ty tại đây. Mặc dù nhà máy mới sẽ vẫn sử dụng nguyên liệu từ New Zealand, song nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thứ cấp trong sản xuất và đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của thị trường.
Hiện Fonterra đang tìm kiếm một đối tác cung cấp bao bì sản phẩm tại Indonesia cho nhà máy mới này với hy vọng có thể đưa vào hoạt động trong thời gian 18 tháng.
Giám đốc Theo Spierrings nhấn mạnh dự án đầu tư của Fonterra ở Indonesia là một phần chiến lược toàn cầu của công ty nhằm tập trung hơn vào khu vực ASEAN, bởi nhu cầu sữa toàn cầu sẽ tăng 100 tỷ lít trong 8 năm tới; trong đó 60% đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Hiện Fonterra đạt sản lượng chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa 2 triệu tấn/năm, trong đó 80% được chế biến và đóng gói ở nhiều nước khác nhau. Indonesia là thị trường lớn thứ 10 ở châu Á và Trung Đông của Fonterra, và trong khu vực này Indonesia chiếm 28%./.
Nhu cầu sữa và các sản phẩm từ sữa của Indonesia được dự đoán sẽ tăng 50% trong 8 năm tới, nên Fonterra muốn tăng cường sự hiện diện tại quốc gia quần đảo này để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh lâu dài của công ty.
Cho đến nay, Fonterra, với các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu quen thuộc như Anlene, Anmum và Boneeto Neo, vẫn chế biến và đóng gói sản phẩm ở New Zealand, hoặc thông qua các công ty đóng gói sản phẩm ở châu Á, trong đó có cả ở Indonesia để phân phối các sản phẩm này tại Indonesia.
Ông Theo Spierrings nói rằng với việc có nhà máy sản xuất và đóng gói sản phẩm của mình tại Indonesia, Fonterra có nhiều điều kiện mở rộng thị phần của công ty tại đây. Mặc dù nhà máy mới sẽ vẫn sử dụng nguyên liệu từ New Zealand, song nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thứ cấp trong sản xuất và đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của thị trường.
Hiện Fonterra đang tìm kiếm một đối tác cung cấp bao bì sản phẩm tại Indonesia cho nhà máy mới này với hy vọng có thể đưa vào hoạt động trong thời gian 18 tháng.
Giám đốc Theo Spierrings nhấn mạnh dự án đầu tư của Fonterra ở Indonesia là một phần chiến lược toàn cầu của công ty nhằm tập trung hơn vào khu vực ASEAN, bởi nhu cầu sữa toàn cầu sẽ tăng 100 tỷ lít trong 8 năm tới; trong đó 60% đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Hiện Fonterra đạt sản lượng chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa 2 triệu tấn/năm, trong đó 80% được chế biến và đóng gói ở nhiều nước khác nhau. Indonesia là thị trường lớn thứ 10 ở châu Á và Trung Đông của Fonterra, và trong khu vực này Indonesia chiếm 28%./.
Việt Tú (TTXVN)