Trao đổi với phóng viên VietnamPlus bên lề buổi họp báo công bố định hướng phát triển mới vào ngày 23/3, bà Hoàng Kim Loan, Giám đốc sản phẩm PC và laptop của Fujitsu Việt Nam cho biết hãng đặt mục tiêu chiếm 3-5% thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam trong năm tài chính 2017.
Trước đó, người dùng Việt Nam tiếp cận các dòng sản phẩm laptop của hãng công nghệ đến từ Nhật Bản qua con đường xách tay. Bà Loan cho biết, bắt đầu từ quý 2 tới, một số dòng laptop của hãng sẽ xuất hiện tại các chuỗi bán lẻ như Trần Anh, Pico… tại các tỉnh thành phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh.
Thực tế cho thấy, thị trường laptop tại Việt Nam đang ghi nhận sự lên ngôi của một số hãng như Dell, Lenovo, HP, Asus. Về vấn đề này, đại diện Fujitsu thẳng thắn cho biết để cạnh tranh với các đối thủ này là không hề dễ dàng. Do đó, hãng không cạnh tranh bằng giá rẻ mà tận dụng lợi thế là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản có độ bền cao, tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến như cảm biến vân tay hoặc tĩnh mạch bàn tay…
Về chiến lược chung, trong năm 2017, Fujitsu sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh các sản phẩm phần cứng như thiết bị lưu trữ, máy chủ, PC, laptop, máy in, scan; phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp, các giải pháp bảo mật…/.